Ngắm siêu xe điện FFZERO1 1000 mã lực ngập tràn công nghệ

08/01/2016 05:08 GMT+7

Hãng Faraday Future vừa ra mắt mẫu xe concept đầu tiên của mình mang tên FFZERO1 tại triển lãm CES 2016 được tổ chức hàng năm ở Las Vegas, Mỹ.

Hãng Faraday Future vừa ra mắt mẫu xe concept đầu tiên của mình mang tên FFZERO1 tại triển lãm CES 2016 được tổ chức hàng năm ở Las Vegas, Mỹ.
Chiếc xe trưng bày mang hình dáng một siêu xe thể thao khí động học đến từ thế kỷ 22. Phần thân xe được chế tác hoàn toàn bằng vật liệu composite nhẹ như sợi carbon, với ống khí động học ở hai bên giúp làm giảm ma sát trong khi cung cấp không khí làm mát cho pin. Phần đuôi xe dài tăng khả năng giữ thăng bằng với kích thước gấp đôi như một khung ảnh số hiển thị tình trạng sạc của xe và tên của người lái trên đường đua.

FFZERO1 là sản phẩm của một công ty Mỹ dự kiến đối đầu Tesla
Không gian cabin chỉ dành cho một hành khách duy nhất xung quanh người lái. Ghế ngồi được thiết kế theo tiêu chuẩn NASA giúp các tay lái giảm mệt mỏi, đồng thời cải thiện lưu lượng máu nhờ nghiêng về phía sau một góc 45 độ. Ngoài ra, FFZERO1 còn tích hợp điện thoại thông minh cho phép người lái nắm rõ mức năng lượng, dữ liệu thời gian thực về xe và khu vực lân cận. FFZERO1 còn được trang bị công nghệ lái tự động, có thể tự lái khi cần thiết cả trong và ngoài đường đua.
Sức mạnh của siêu xe đến từ bốn động cơ điện Quad Core với tổng công suất hơn 1.000 mã lực. Về mặt lý thuyết FFZERO1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong khoảng thời gian chưa tới 3 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 322 km/giờ. Các chi tiết kỹ thuật khác như việc chiếc xe có thể di được quảng đường bao xa khi sạc đầy pin vẫn chưa được công bố mặc dù theo dự đoán mẫu concept đã hoàn thiện đầy đủ chức năng.

Sản phẩm mang thiết kế tương lai
Đến thời điểm này, FFZERO1 khá giống với chuỗi các mẫu concept ảo Vision Gran Turismo tương lai được giới thiệu trong năm qua. Sự khác biệt chính là FFZERO1 dựa trên nền tảng khung gầm với tên gọi Variable Platform Architecture (VPA). Nền tảng VPA có thể thay đổi để thích hợp với các chiều dài cơ sở khác nhau, các cụm pin khác nhau được sắp xếp theo chuỗi, và bất cứ chỗ nào giữa bốn động cơ. Nói cách khác, VAP có thể biến một siêu xe như FFZERO1 thành một chiếc crossover với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, một chiếc sedan hay thậm chí là một chiếc xe nhỏ dùng để di chuyển trong thành phố.
Faraday Future nhấn mạnh rằng, FFZERO1 thể hiện tầm nhìn cho tương lai của sự di động, sự linh hoạt của nền tảng VPA và có thể sẽ không được sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.