Ngắm Suzuki Intruder 1400cc ‘biến hóa’ thành Ghost Rider

23/05/2014 17:40 GMT+7

Nếu đã từng xem bộ phim Ghost Rider (Ma tốc độ), bạn sẽ khó lòng quên được chiếc chopper với bánh xe luôn có lửa cháy mỗi khi vận hành.

Nếu đã từng xem bộ phim Ghost Rider (Ma tốc độ), bạn sẽ khó lòng quên được chiếc chopper với bánh xe luôn có lửa cháy mỗi khi vận hành.

 
Suzuki Intruder mang phong cách Ghost Rider khoe dáng giữa Sài Gòn

Dòng xe chopper có thể được hiểu là những chiếc xe có tay lái cao và phần giảm xóc trước được kéo dài làm tăng chiều dài tổng thể xe. Một trong những chiếc chopper được sản xuất thương mại có thể kể đến là Honda Fury.

Với ý muốn tạo “chất” riêng cùng niềm đam mê đặc biệt dành cho dòng xe chopper, chủ nhân của chiếc Suzuki Intruder 1400 đã tìm đến garage độ mô tô tại TP.HCM nhằm tân trang lại “xế cưng” của mình dựa theo ý tưởng của chiếc chopper trong bộ phim Ghost Rider nổi tiếng.

 

Suzuki Intruder 1.400cc nguyên bản trước khi "biến hóa" - Ảnh: Suzukicycles


Chiếc Suzuki Intruder nguyên bản được tháo rời toàn bộ, chỉ còn khung sườn và khối động cơ V-twin. Bên cạnh những công đoạn được làm tại garage, một số chi tiết cần đến bàn tay của những người thợ chuyên về làm đồng và sơn airbrush.

Giảm xóc trước được kéo dài là một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của một chiếc chopper. Khi được kéo dài, mức độ hấp thụ lực của của bộ giảm xóc thay đổi khá nhiều nên được tính toán kĩ lưỡng vì nó quyết định rất lớn đến sự an toàn. Ngoài ra, chắn bùn và dàn đèn LED tích hợp trên bộ giảm xóc này cũng góp phần không nhỏ làm tăng độ “ngầu” cho xe.

Suzuki3
 Bộ giảm xóc trước kéo dài theo kiểu chopper

Phần đầu xe được trang bị 2 đèn pha gương cầu xếp tầng khá hợp với dáng xe; cụm tay lái được làm thủ công mở rộng ra hai bên nhằm tăng thêm độ bề thế cho xe; bánh trước của xe là dạng căm niềng. Các bộ phận như chắn bùn trước, bình xăng có dung tích khoảng 13 lít, nắp cốp hay chắn bùn sau là những chi tiết đậm chất nghệ thuật và sự khéo léo. Những chi tiết này đều được làm thủ công, trải qua nhiều quá trình cắt, gọt, uốn nắn rồi được sơn airbrush với các họa tiết lửa cháy, dây xích và chân dung của “ma tốc độ”.

 Suzuki4
Bộ đèn pha gương cầu xếp tầng

 Suzuki5
Chắn bùn sau cũng được sơn airbrush

 Suzuki6
Chắn bùn sau cũng được sơn airbrush

 Suzuki6
Bình xăng có sức chứa khoảng 13 lít được vẽ sợi xích hầm hố 

Suzuki7 
Nắp cốp được chăm chút khá tỉ mỉ

 Suzuki10
Cụm tay lái của xe được thiết kế mới cùng đồng hồ tốc độ dạng LCD

Phần đuôi xe là điểm nhấn độc đáo với lốp xe có bề rộng 300mm và bánh mâm được ghép lại từ hai chiếc mâm ô tô chứ không dùng mâm bản lớn mua từ nước ngoài. Cụm ống xả được chế tạo thủ công với những đường nét sắc nhọn, được xi mạ sáng bóng cùng họa tiết tem lửa.

 Suzuki11
Mâm sau được làm từ 2 mâm xe ô tô ghép lại đi cùng bộ lốp có kích cỡ ngang 300mm

 Suzuki12
Cụm ống xả đơn làm thủ công với những đường nét sắc nhọn, xi mạ sáng bóng

Sức mạnh của Suzuki Intruder Ghost Rider vẫn là động cơ V-twin nguyên bản dung tích 1.360cc cho công suất 60 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 105 Nm tại 2.800 vòng/phút, theo Suzukicycles.

Chiếc Suzuki Intruder Ghost Rider được thực hiện trong 9 tháng với tổng chi phí "biến hóa" khoảng 150 triệu đồng.

 Suzuki17
Suzuki Intruder “Ghost Rider” vẫn giữ nguyên động cơ V-twin 1.360cc công suất 60 mã lực

Hoàng Sơn
(thực hiện)

>> Suzuki ra mắt xe Swift phiên bản Việt Nam
>> Suzuki Raider R150 bị làm giá 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.