Ngắm vẻ đẹp siêu xe Jaguar C-X75 không bao giờ được sản xuất

21/09/2015 05:05 GMT+7

Sau hai lần lên kế hoạch sản xuất bất thành, siêu xe hai cửa C-X75 hay còn được đồn đoán là C-X80 sẽ không bao giờ được đi vào sản xuất.

Sau hai lần lên kế hoạch sản xuất bất thành, siêu xe hai cửa C-X75 hay còn được đồn đoán là C-X80 sẽ không bao giờ được đi vào sản xuất.

Để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 75 của mình, hãng Jaguar đã trình làng dòng xe hai cửa C-X75 được trang bị động cơ tua bin tiên tiến tại triển lãm Paris Motor Show 2010. Sự phản hồi tích cực từ những người hâm mộ đã bật đèn xanh cho việc sản xuất. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy rất nhanh sau đó vì khủng hoảng toàn cầu khiến cho nhu cầu về những chiếc xe hạng sang giảm đáng kể tại hầu hết các thị trường trọng yếu.
Jaguar C-X75 sẽ không được đi vào sản xuất
Trang Autocar của Anh cho biết Jaguar đã cân nhắc về việc đưa dòng C-X75 vào sản xuất sớm hơn trong năm nay. Mẫu xe này sẽ được đổi tên từ C-X75 thành C-X80 và sản xuất khoảng 80 mẫu để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 80 của công ty. Mẫu xe này sẽ ra mắt trùng với dịp phát hành Spectre, phần phim James Bond trong đó chiếc C-X75 được khắc họa nổi bật như chiếc xe của một gã trai tồi.
Tuy nhiên, Jaguar đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất mẫu xe hai cửa này lần thứ hai. 80 mẫu chắc chắn sẽ được bán hết ngay sau khi giới thiệu, thế nhưng việc sản xuất đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Thay vì chia sẻ nguồn lực của mình Jaguar đã tập trung vào phát triển XE sedan và F-Pace.
Nội thất "lạ" của bản concept
Ngoài ra, Giám đốc điều hành Jaguar cũng lo ngại rằng thiết kế của chiếc xe đã quá lỗi thời để có thể xâm nhập thị trường. Vấn đề này còn tồn tại nhiều tranh cãi, nhưng sau cùng Jaguar cũng xác nhận rằng C-X75 sẽ không bao giờ có mặt trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.