Người dùng có nên mua NVX 155 trong năm 2018?

19/06/2018 16:12 GMT+7

Yamaha NVX 155 là mẫu xe tay ga có thiết kế thể thao, động cơ cực bốc cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp. Vậy có nên mua NVX 155 trong năm 2018?

Đánh giá chi tiết Yamaha NVX 155
Hướng đến đối tượng khách hàng là nam tính trẻ tuổi, năng động, Yamaha NVX tỏ ra cực ngầu với thiết kế thể thao, mạnh mẽ, vận hành cực bốc cùng nhiều trang bị an toàn đáng giá.
Tạo hình thể thao, mạnh mẽ
NVX 155 mang phong cách tạo hình đậm chất thể thao nhưng không kém phần lịch lãm. Thân xe được thiết kế theo dạng chữ "X" thể hiện sức mạnh vận hành và khả năng kiểm soát vượt trội cho người lái.
Phần đầu xe nổi bật bởi cụm đèn pha đôi LED có thiết kế tinh xảo, được ví như cặp mắt chim ưng đầy mạnh mẽ và kiêu hãnh. Đuôi xe trang bị cụm đèn hậu LED tách rời, tích hợp với phần tay nắm sau tạo nên sự khác biệt trong thiết kế so với các mẫu xe tay ga khác, hiện đại và tinh tế hơn.
Yamaha NVX 155 sử dụng cặp lốp không săm có kích thước vành 14 inch với chiều rộng lốp trước 110 mm và lốp sau 140 mm. Trang bị này không chỉ tăng vẻ ngoài thể thao mà còn giúp NVX có khả năng chịu tải cao, bám đường tốt khi vào cua cũng như mang lại cảm giác lái an toàn khi phanh xe hay điều khiển trong điều kiện gió thổi mạnh.
Trang bị lốp xe cỡ lớn có chịu tải cao
Trang bị lốp xe cỡ lớn có chịu tải cao

Khối động cơ cực bốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích
Yamaha NVX sử dụng khối động cơ Blue Core 4 thì, xy lanh đơn, dung tích 155cc, công suất tối đa 11 kW (15,0 ps) tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 N.m (1,4 kgf-m) tại 6.250 vòng/phút.
Qua trải nghiệm lái thực tế, khối động cơ Blue Core 155 của NVX rất dễ kiểm soát. Khi vận hành ở xa lộ, NVX 155 tỏ ra cực bốc và đầm chắc, xe có thể tăng tốc liên tục (gần 100 km/h) mà không bị hụt ga hay giật cục. Trải nghiệm với đường trường, NVX vẫn bền ga và giữ vững “sức mạnh” ở các nước chạy dài.
Ngoài ra, phiên bản NVX 155 còn được trang bị công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation). Đây là công nghệ không chỉ giúp tăng cường sức mạnh động cơ mà còn đảm bảo hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất dù ở tốc độ thấp hay tốc độ cao.
Về mức tiêu hao nhiêu liệu, nhờ tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, “tân binh” Yamaha chỉ tiêu thụ khoảng 40 km/lít xăng.
 NVX 155 có khả năng vận hành cực bốc
Yamaha NVX 155 có khả năng vận hành cực bốc

Nhiều trang bị đáng giá
Không chỉ được ưa chuộng bởi tạo hình đậm chất thể thao, Yamaha NVX 155 còn được khách hàng nam giới yêu thích bởi nhiều trang bị đáng chú ý như:
• Ngăn phụ chứa đồ tích hợp cổng sạc 12V, phù hợp với điện thoại di động và nhiều thiết bị điện tử khác.
• Mặt đồng hồ điện tử LCD có kích thước 5.8 inch hiển thị các thông số vận tốc, mức xăng, thời gian sắc nét.
• Dung tích cốp lên tới 25 lít, có khả năng chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều đồ dùng khác.
Đặc biệt trên các phiên bản Yamaha NVX 155 ABS còn trang bị:
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị cho phanh đĩa trước. Với công nghệ này giúp bánh xe duy trì ma sát với mặt đường từ đó hạn chế tuyệt đối tình trạng mất lái, vẫy đuôi cá khi phanh đột ngột.
• Hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System) giúp tiết kiệm xăng hiệu quả khi dừng xe.
• Khóa thông minh SmartKey cho phép người dùng thực hiện các thao tác bật/tắt nguồn điện, kích hoạt/tắt động cơ, mở khóa cổ xe, mở khóa yên, mở nắp bình xăng, định vị từ xa bằng cách xoay nút vặn đa năng mà không cần tra chìa khóa.
Giải đáp thắc mắc có nên mua NVX 155 trong năm 2018?
Mặc dù có ngoại hình vạm vỡ, hầm hố nhưng trọng lượng NVX lại khá nhẹ chỉ 116 kg, giúp xe dễ dàng di chuyển trên đường đô thị đông đúc. Ngoài ra, cảm giác dắt xe, dựng chống đứng xe cũng khá nhẹ nhàng.
NVX 155 màu giới hạn cuốn hút với gam màu đen đỏ
NVX 155 màu giới hạn cuốn hút với gam màu đen đỏ

Trong năm 2018, NVX được Yamaha bổ sung thêm 11 màu mới. Trong đó, NVX phiên bản 155cc được trang bị phuộc sau lò xo bản to kèm giảm chấn dầu.
Hiện nay, Yamaha NVX 155 gồm có 5 phiên bản như Standard, Camo, ABS, ABS màu giới hạn và ABS màu đặc biệt với mức giá dao động từ 46 - 53 triệu đồng. Với khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp, có nên mua NVX 155 không còn là câu hỏi quá khó cho các quý ông mê xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.