Người dùng hài lòng với thương hiệu ô tô Hàn Quốc hơn Đức, Nhật

28/07/2018 09:02 GMT+7

Từ cuộc khảo sát gần 68.000 chủ sở hữu ô tô thuộc phiên bản 2018 sau 90 ngày đầu tiên sử dụng, tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2018.

Sự hài lòng của khách hàng được xem là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho mỗi thương hiệu ô tô. Để đánh giá điều này, hằng năm tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power thường tiến hành các cuộc khảo sát nhằm thu thập ý kiến người dùng, từ đó đưa ra xếp hạng mức độ hài lòng đối với từng thương hiệu ô tô.
Năm nay, cuộc khảo sát được được J.D Power thực hiện với gần 68.000 chủ sở hữu ô tô thuộc phiên bản 2018, sau 90 ngày đầu tiên sử dụng. Mức độ hài lòng của khách hàng với 31 thương hiệu ô tô thuộc diện khảo sát được đánh giá dựa trên 77 hạng mục khác nhau và xếp hạng theo thang điểm 1.000.
Lần đầu tiên, một thương hiệu ô tô Hàn Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng của khách hàng. - Ảnh: Carscoop
Các hạng mục được J.D Power đưa ra để khách hàng đánh giá bao gồm: sức mạnh động cơ mà chủ xe cảm nhận được khi đạp ga, cảm giác về sự tiện nghi, thoải mái khi ngồi vào xe, chất lượng dịch vụ... Kết quả cho thấy, điểm số trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng với các thương hiệu ô tô đạt 820 điểm, tăng 10 điểm so với cuộc khảo sát, đánh giá vào năm 2017. Bên cạnh đó, vị trí xếp hạng của các thương hiệu ô tô theo mức độ hài lòng của khách hàng trong năm 2018 cũng có nhiều thay đổi. Lần đầu tiên, một thương hiệu ô tô Hàn Quốc còn khá non trẻ như Genesis vượt mặt các hãng xe của Đức, Nhật Bản hay Mỹ về chỉ số hài lòng của khách hàng.
Cụ thể, với 884 điểm, tăng 15 điểm so với năm ngoái Genesis trở thành thương hiệu ô tô làm khách hành hài lòng nhất. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu ô tô Hàn Quốc đứng đầu bảng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng năm 2018 do tổ chức J.D. Power thực hiện.

Tin liên quan

Ô tô Hàn Quốc ít hỏng vặt hơn xe Nhật, Đức
Cuộc khảo sát do tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power thực hiện trên 100 xe, sử dụng trong 90 ngày đầu tiên cho thấy, các mẫu ô tô Hàn Quốc ít hỏng vặt hơn so với xe Nhật Bản, Đức.  
Chỉ thấp hơn 1 điểm so với Genesis, thương hiệu xe sang thể thao nước Đức - Porsche (883 điểm) xếp ở vị trí thứ 2. So với năm ngoái, mức độ hài lòng của khách hàng với Porsche giảm 1 điểm. Trong khi đó, dù tăng tới 8 điểm nhưng BMW (863 điểm) vẫn xếp ở vị trí thứ 3. Thương hiệu ô tô Lincoln của Mỹ cũng có những bước tiến đáng kể khi đạt được 861 điểm, xếp ở vị trí thứ 4, điều này một phần đến từ sự tin tưởng của khách hàng với dòng Lincoln Lincoln (đạt 915 điểm, xếp theo mẫu mã sản phẩm).
Xếp ở vị trí cuối cùng trong bản xếp hạng của J.D Power là thương hiệu Mitsubishi với 783 điểm. Tuy nhiên, Mitsubishi là thương hiệu tiến bộ nhất trong cuộc khảo sát năm nay, khi tăng tới 33 điểm so với năm ngoái. Xếp trên Mitsubishi là các thương hiệu Mazda (798 điểm), Jeep (799 điểm), Subaru (804 điểm), Nissan (806 điểm). Thương hiệu có điểm số giảm nhiều nhất là Jaguar (827 điểm) xếp ở vị trí thứ 12. So với năm 2018, mức độ hài lòng của khách hàng với Jaguar giảm 11 điểm.
Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sở hữu ô tô năm 2018 do J.D. Power thực hiện:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.