Người dùng iPhone có thể tập trung lái xe hơn khi nâng cấp iOS 11

06/06/2017 15:52 GMT+7

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple giúp các lái xe đang sử dụng thiết bị công nghệ của hãng này như iPhone đời mới tập trung lái xe hơn khi nâng cấp lên iOS 11.

Tại hội nghị lập trình viên WWDC 2017, Apple đã ra mắt bản nâng cấp hệ điều hành iOS lên phiên bản 11 với nhiều cải tiến từ tin nhắn, kho ứng dụng tới camera, bản đồ nhưng đáng chú ý là tính năng Do Not Disturb While Driving giúp hạn chế tình trạng phân tâm của tài xế khi lái xe bởi các thiết bị di động như iPhone, iPad. Tuy nhiên, hiện iOS 11 vẫn ở bản thử nghiệm nếu cần ổn định người dùng phải chờ tới mùa thu theo thông báo từ phía Apple.
Với iOS 11, iPhone của bạn sẽ tự động kích hoạt tính năng Do Not Disturb While Driving khi phát hiện bạn đang lái xe dựa trên sự thay đổi vị trí và các kết nối. Tính năng này sẽ ẩn những thông báo làm sáng màn hình bao gồm cả tin nhắn trừ các cuộc gọi. Hệ thống cũng tự động gửi tin nhắn trả lời với các số trong danh sách yêu thích bằng nội dung đang lái xe sẽ trả lời sau nhưng nó cũng sẽ hiện thông báo nếu người kia nhắn lại có chữ “khẩn cấp” hoặc một vài số liên lạc cài đặt riêng.
iOS 11 ngăn lái xe phân tâm bởi smartphone
Tính năng này hoàn toàn có thể tắt nếu muốn để tránh những bất tiện với cả những hành khách đang ngồi trên xe nhưng không lái xe. Ngoài ra, Apple Maps mới cũng được cải tiến bổ sung các tính năng hỗ trợ lái xe bên cạnh khả năng xem bản đồ trong nhà với một số sân bay, trung tâm thương mại lớn. Theo đó, ứng dụng này đi kèm hướng dẫn chuyển làn và thông báo giới hạn tốc độ dựa trên định vị GPS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.