Người dùng phản ánh Fadil thiếu chắn bùn, VinFast lắp bổ sung miễn phí

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/06/2019 17:58 GMT+7

Ngay sau khi người dùng phản ánh xe VinFast Fadil không có ốp chắn bùn phía sau, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và có thể khiến nước, bùn đất bắn lên sườn xe… VinFast cho biết thiết kế thêm chi tiết này và lắp đặt miễn phí trên những xe đã giao khách hàng.

[VIDEO] Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast
Không lâu sau khi lô xe Fadil đầu tiên gồm 650 chiếc được giao đến tay khách hàng, VinFast đã ghi nhận một số ý kiến phản ánh về việc xe không có ốp chắn bùn sau làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và có thể khiến nước, bùn đất bắn lên sườn xe.
Lô xe VinFast Fadil đầu tiên giao đến tay khách hàng tại Việt Nam
Sau khi tìm hiểu vụ việc, VinFast cho rằng, đây là chi tiết thiết kế nguyên bản mà VinFast Fadil thừa hưởng từ nền tảng của mẫu xe Opel Karl Rocks tại châu Âu. Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến phản ánh của khách hàng Việt Nam, chiều 29.6 VinFast cho biết sẽ ngay lập tức nghiên cứu và thiết kế thêm chi tiết ốp chắn bùn sau cho xe Fadil. Chi tiết này sẽ được sản xuất ngay tại nhà máy ô tô mới được khánh thành của VinFast và cung cấp miễn phí cho khách hàng.

tin liên quan

Khách Việt mua VinFast Fadil nói gì?
Thoải mái, hài lòng là tâm trạng chung của nhiều chủ xe đặt trước VinFast Fadil khi nhận chìa khóa chiếc 4 bánh đầu tiên mang logo của một thương hiệu Việt.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 31.7.2019, các chủ sở hữu xe VinFast Fadil có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của VinFast trên toàn quốc để lắp đặt miễn phí chi tiết này. Thời gian lắp đặt ốp chắn bùn sau cho 2 bên bánh xe dự kiến khoảng 30 phút.
Việc lắp đặt ốp chắn bùn sau cho 2 bên bánh xe Fadil dự kiến khoảng 30 phút
Ngoài việc trang bị thêm miễn phí cho các mẫu xe đã bán ra thị trường, VinFast cũng sẽ bổ sung chi tiết này cho các mẫu xe chuẩn bị xuất xưởng trong thời gian tới. Theo VinFast, đây là chi tiết không ảnh hưởng đến độ an toàn, khả năng vận hành của xe, nhưng hãng quyết định lắp thêm cho Fadil để đảm bảo phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều tại Việt Nam, nhằm mang đến sự hài lòng cao hơn cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe.
VinFast Fadil là mẫu xe đô thị đa dụng được trang bị động cơ mạnh nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc với dung tích 1.4 lít, công suất 98 mã lực, mô men xoắn cực đại 128 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Xe được trang bị một loạt tính năng an toàn cao cấp như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD)…
Fadil - mẫu ô tô đầu tiên của VinFast được xuất xưởng và giao đến tay khách hàng
Tính đến thời điểm này, Fadil là chiếc ô tô đầu tiên của VinFast được xuất xưởng và giao đến tay khách hàng. Fadil được định vị ở phân khúc xe hạng A hướng đến người tiêu dùng bình dân với nhiều trang bị và gói tùy chọn hấp dẫn. Theo lộ trình được công bố vào thời điểm ra mắt, Fadil sẽ trở về giá "3 không" từ ngày 1.9 tới. Theo đó, khách hàng có thể phải bỏ ra 465 triệu đồng để sở hữu xe, tăng gần 70 triệu đồng so với mức giá hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.