Người dùng phản ánh Honda Civic 2017-2018 bị lỗi thước lái

Gia Linh
Gia Linh
31/12/2019 17:21 GMT+7

Một số người dùng xe Honda Civic đời 2017-2018 tại Việt Nam phản ánh sự cố liên quan đến hệ thống thước lái khi tài xế đánh vô lăng hết cỡ để quay đầu xe hay xoay xở ở tốc độ thấp.

Mới đây, một số người dùng xe Honda Civic đời 2017-2018, phân lớn là phiên bản 1.8E phản ánh hiện tượng vô lăng khi đánh lái hết về bên phải hoặc trái thì nghe tiếng kêu và vô lăng bị rung. Hiện tượng này không thấy xuất hiện trên các phiên bản Civic 1.5 Turbo.
Theo chia sẻ của anh Việt Cường (ngụ ở thành phố Việt Trì - Phú Thọ), xe Honda Civic của anh khi đánh hết lái sang trái phát ra tiếng kêu "cạch cạch" và hiện tượng này diễn ra từ lúc mới mua xe. Sau khi phản ánh tới Honda Việt Trì, xe anh đã được thay mới cụm thước lái. 
Hình ảnh tháo rời thay thế cụm thước lái trên xe Honda Civic của anh Việt Cường (Việt Trì - Phú Thọ)

Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp cá biệt mà có rất nhiều người sử dụng xe Honda Civic 1.8E đời 2017-2018 đều phản ánh hiện tượng trên. Cụ thể, bên dưới bài đăng tải của anh Việt Cường, có rất nhiều người đồng tình và cho biết mình đã gặp trường hợp tương tự.
Trong hội nhóm Honda Civic Việt Nam trên mạng xã hội, thành viên Phùng Quang Sang cho biết:  "Em xác nhận là có lỗi này, nha, rất khó chịu, đánh hết lái sang trái những lúc quay đầu xe, rất khó chịu!". Ngoài anh Sang, còn nhiều thành viên khác cũng đã phản ánh lỗi này trước đó. 
Đáng chú ý, có một số trường hợp được đại lý ô tô Honda bảo hành thay mới cụm thước lái, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không được bảo hành, do nhân viên ở đại lý kết luận là hiện tượng "bình thường" và các chủ xe dễ tính hoặc không có nhiều thời gian phải tiếp tục "sống chung với lũ", do hiện tượng này chỉ xảy ra khi đánh hết lái.
Phản ánh của người dùng xe Honda Civic 1.8E trên mạng xã hội
Honda Civic tại Việt Nam hiện đang được phân phối chính hãng với 2 loại động cơ 1.8 và 1.5 Turbo, chia ra 3 phiên bản khác nhau. Theo ghi nhận của phóng viên, lỗi hệ thống thước lái được phản ánh chủ yếu nằm trên phiên bản sử dụng động cơ 1.8, còn các bản sử dụng máy tăng áp 1.5 thì bình thường.
Việc một số đại lý ô tô Honda chấp nhận thay cụm thước lái mới cho khách hàng chứng tỏ đây là lỗi của nhà sản xuất và nó xuất hiện với số lượng khá nhiều thông qua các phản ánh của người dùng xe Honda Civic tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay chưa thấy Honda Việt Nam có động thái triệu hồi để thay thế cụm thước lái cho khách hàng dùng xe Civic 1.8E. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.