Người dùng Việt phản ứng mạnh vụ tấm chắn nắng Toyota làm từ carton

23/04/2018 10:46 GMT+7

Có không ít người dùng facebook Việt bày tỏ bức xúc trên các hội nhóm liên quan đến xe trước thông tin tấm chắn nắng của xe Toyota Vios làm từ bìa carton và được bán lẻ với giá khoảng 1 triệu đồng.

Tấm chắn nắng ô tô vốn là một chi tiết nhỏ trên ô tô và không mấy khi được người sử dụng quan tâm bởi về bản chất nó thậm chí còn không ảnh hưởng nhiều tới thiết kế của xe chứ đừng nói tới an toàn. Đây là chi tiết được phát minh cách đây gần 1 thế kỷ nhằm che bớt ánh sáng tự nhiên khi vận hành ở một số điều kiện nhất định, nó thường tích hợp thêm gương, đèn đặc biệt ở vị trí ghế lái.

Thế nhưng, gần đây chi tiết này lại là chủ đề đặc biệt nóng trên nhiều diễn đàn, hội nhóm chơi xe trên mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. “Sóng gió” này bắt đầu khi một người dùng Facebook đăng tải hình ảnh tấm chắn chiếc Toyota Vios bị rách để lộ lớp lót bên trong làm từ bìa carton. Thông tin “độc lạ” này nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt bình luận với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó có không ít người tỏ thái độ gay gắt bên cạnh một số người dùng bình tĩnh hơn cho rằng điều này là hoàn toàn bình thường vì tấm chắn nắng cần sử dụng vật liệu nhẹ và đã có khung xương cố định. Trên thực tế bộ phận này cũng rất ít khi hư hỏng cần thay thế.

Tranh cãi bắt đầu từ ảnh và clip của tấm chắn nắng Toyota Vios bị rách được chia sẻ

Như Thanh Niên đã từng đề cập, việc sử dụng bìa carton làm lót trên tấm chắn nắng không ảnh hưởng đến kết cấu cũng như an toàn của xe. Tùy từng nhà sản xuất, giá trị xe tấm chắn nắng có thể sử dụng những vật liệu lót khác nhau nhưng điểm chung là nhẹ không có tính sát thương như giấy, gỗ ép, nhựa hoặc xốp. Phía Toyota Việt Nam trong những chia sẻ với truyền thông cũng khẳng định vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu thử nghiệm kỹ đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như mục đích sử dụng.

Đáng tiếc chừng đó chưa đủ khiến người tiêu dùng hài lòng. Phần lớn vẫn tỏ thái độ thất vọng khi Toyota sử dụng bìa carton thay vì giấy ép hay nhựa, xốp như một số nhà sản xuất khác. Sự thất vọng này lên đỉnh điểm với nhiều người khi biết rằng giá bán chính hãng của bộ phận này dao động quanh mức 1 triệu đồng.

Có nhiều ý kiến trái chiều xung quan tấm chắn nắng xe Toyota

Lướt qua những phản ứng của người dùng Facebook ở những chủ đề tương tự liên quan tới “tấm chắn nắng bìa carton” có thể thấy hầu hết mọi người đều đồng ý với việc tấm chắn nắng sử dụng vật liệu carton cũng không ảnh hưởng tới an toàn của xe. Tuy nhiên hầu hết đều cho rằng Toyota nên sử dụng vật liệu “tinh tế” hơn bởi họ cho rằng khoảng 1 triệu đồng cho tấm chắn nắng lót carton là quá đắt.

Tất nhiên, bên cạnh những bình luận kể trên cũng có một số người dùng Facebook cho rằng nó cũng chỉ là tấm chắn nắng, ít khi hỏng nên không quan tâm tới giá thay thế. Với họ cái đáng quan tâm ở một chiếc xe không phải nằm ở tấm chắn nắng mà ở an toàn, khả năng bảo vệ hành khách bên trong khi xảy ra va chạm. Bởi, rõ ràng khi mua một chiếc ô tô, người ta cần sự bảo vệ tốt nhất chứ không phải chỉ cần một phương tiện che được nắng mưa, khói bụi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.