Người Hà Nội không vội, Yamaha NVX gần như không đội giá

2 Thanh Niên Online
Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Yamaha NVX được khá nhiều người săn đón, đặc biệt là tại TP.HCM nhưng khách hàng phía Bắc dường như vẫn chưa quen với thiết kế quá phá cách của tân binh.
Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Yamaha NVX được khá nhiều người săn đón, đặc biệt là tại TP.HCM nhưng khách hàng phía Bắc dường như vẫn chưa quen với thiết kế quá phá cách của tân binh.

>> Người Việt phải mua Yamaha NVX đắt hơn 8 triệu đồng so với Indonesia
>> Người Sài Gòn chuộng Yamaha NVX, xe tăng giá cả chục triệu đồng
>> Yamaha NVX 155 cạnh tranh thế nào tại Việt Nam?

Không giống như TP.HCM giá xe ga Yamaha NVX đang nóng lên từng ngày, “tân binh” nhà Yamaha vẫn có giá khá “ổn định”. Cụ thể, khách hàng Hà Nội chỉ cần bỏ thêm từ 1 đến 3 triệu đồng thay vì tốn nhiều hơn gấp đôi hay gấp 3 so với người tiêu dùng phía Nam, cụ thể là TP.HCM. Ở một số tỉnh thành ven Hà Nội như Hưng Yên, giá NVX bản thường hiện cũng ở mức 46 triệu đồng, bản cao cấp 53 triệu đồng, đội 2 triệu đồng so với giá niêm yết.
Người Hà Nội không vội, Yamaha NVX gần như không đội giá - ảnh 1Người tiêu dùng phía Bắc không quá mặn mà với Yamaha NVX
Mặc dù đã cận Tết Nguyên đán, nhưng đại lý này vẫn có xe bán ra, không gặp tình trạng khan hàng. Tại Hà Nội, hầu hết đại lý không còn bản cao cấp bán sẵn nhưng không phải đợi quá lâu. Trong khi đó, phiên bản NVX tiêu chuẩn gần như thời điểm nào cũng sẵn xe kể từ khi bán ra chính thức cho tới nay.
Lý do giá NVX tại Hà Nội giá tốt hơn TP.HCM không phải vì đại lý phía Bắc “ăn ít” hơn đại lý phía Nam mà là do quy luật cung cầu của thị trường chi phối. Nếu nhu cầu cao, khan hàng giá tăng, nhu cầu thấp bán đúng giá niêm yết thậm chí thấp hơn cả giá “sàn” nếu tồn kho nhiều. Quy luật này vốn được các thương nhân “áp dụng” từ bao đời nay chứ không chỉ riêng thời buổi “kinh tế thị trường”.
Người Hà Nội không vội, Yamaha NVX gần như không đội giá - ảnh 2Yamaha NVX phiên bản tiêu chuẩn thường trong tình trạng "sẵn hàng"
Yamaha NVX là mẫu xe ga thể thao mới của Yamaha, thay thế cho Nouvo. Xe sở hữu động cơ lên tới 155 phân khối cùng kích thước khá bề thế, thiết kế thể thao mang nhiều dáng dấp của xe đua. Chính thiết kế này đã hạn chế nhiều khách hàng lớn tuổi đến với NVX, đặc biệt là những người đã có gia đình. Dự kiến, qua Tết Nguyên đán khi nhu cầu mua xe đã chững lại, doanh số nhà máy ổn định, giá NVX sẽ sớm trở về với giá trị thực.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hoàng

Hoàng

Tôi đang phân vân giữa SH150 và NVX. Tôi thấy Honda SH chạy sau 10 năm bán được giá hơn Yamaha. Nhờ các bạn tư vấn dùm?.
Hoàn

Hoàn

Giá xe nói chung ở Việt Nam quá đắt so với thu nhập của người dân lao động. Mà chỉ là xe đi làm bình thường chứ đâu phải xe chơi kiểu đâu toàn đồ rẻ tiền ở các nước khác chỉ hơn 1000 USD là đẹp rồi

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Honda CR-V 2020 tại Việt Nam sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Lộ trang bị trên Honda CR-V 2020 tại Việt Nam

Honda CR-V 2020 tại Việt Nam trang bị tiêu chuẩn công nghệ an toàn Honda Sensing với các tính năng hỗ trợ lái hiện đại nhất của hãng, tuy nhiên động cơ và hộp số không thay đổi. 
Honda CR-V 2020 trình làng tại Thái Lan trước khi về Việt Nam

Honda CR-V 2020 có giá từ 43.440 USD

Honda CR-V 2020 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa trình làng thị trường Thái Lan với giá khởi điểm 43.440 USD. Mẫu xe này dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam thời gian tới.
Không phải chủ xe nào cũng đồng ý đổi xe cũ lấy xe mới của VinFast

Đổi ô tô cũ lấy xe VinFast mới: Kẻ vui người buồn!

Bên cạnh những chủ xe chấp nhận và hào hứng đổi xe cũ lấy xe VinFast mới, cũng không ít người tỏ ra không hài lòng, bởi mức giá thu lại xe cũ không như kỳ vọng hoặc xe cũ không đáp ứng tiêu chuẩn đổi trả.