Người Malaysia mua được xe Mercedes giá cũ nhờ cắt giảm thuế

05/01/2016 05:09 GMT+7

Mercedes-Benz Malaysia (MBM) vừa cho biết giá xe trong năm 2016 không tăng ngoại trừ chiếc S400h L nhờ chính sách cắt giảm thuế của chính phủ.

Mercedes-Benz Malaysia (MBM) vừa cho biết giá xe trong năm 2016 không tăng ngoại trừ chiếc S400h L nhờ chính sách cắt giảm thuế của chính phủ.

MBM cho hay khách hàng của họ sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc miễn giảm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho các mẫu xe lắp ráp tại trong nước bao gồm Mercedes-Benz S400h L và E300h. Tuy nhiên trong khi E 300h duy trì mức giá niêm yết 78.000 USD thì mẫu xe hybrid S-Class sẽ tăng thêm khoảng 3.448 USD.

Bảng giá xe Mercedes 2016 tại Malaysia

Hãng xe Đức tại Malaysia giải thích, lạm phát là nguyên nhân đằng sau mức tăng giá đột biến thêm 3.448 USD của S400h L. Do vậy, mức giá mới của S400h L sẽ rơi vào khoảng 137.677 USD. Chủ tịch MBM, ông Claus Weidner cho biết hãng rất vui mừng khi được chính phủ trợ cấp về việc miễn giảm thuế và có thể tiếp tục cung cấp cho các khách hàng sành điệu tại Malaysia mẫu xe hybrid hiệu suất cao với mức giá hấp dẫn.

"Trong cam kết của Mercedes-Benz đối với Malaysia và các khách hàng, chúng tôi đã đầu tư một một cách bền vững vào các nhà máy sản xuất và mang các công nghệ hiện đại hướng đến hỗ trợ mục tiêu đưa nơi đây trở thành một trung tâm sản xuất xe hybrid tiết kiệm năng lượng trong tương lai.” Weidner cho biết.

Mark Raine, phó chủ tịch bộ phận Sales và Marketing của MBM cũng chia sẻ rằng hãng sẽ luôn xem xét khả năng mở rộng thêm các mẫu xe mới tại đây. Ngoài ra, MBM còn khẳng định sẽ không tăng giá trên diện rộng trong khoảng đầu năm 2016 nhưng vấn tiếp tục “nghe ngóng” các yếu tố ảnh hưởng tới giá bán trong tương lai.

Chỉ duy nhất có một mẫu xe Mercedes tăng giá nhẹ tại Malaysia

Như vậy, tại thị trường Malaysia người tiêu dùng vẫn có cơ hội sở hữu xe với giá gần như không đổi so với trước đây ngoại trừ chiếc S400h L cá biệt. Việc xe Mercedes giữ giá trong năm 2016 là do một số chính sách cắt giảm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt của chính phủ Malaysia nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Trong khi đó, giá xe Mercedes tại Việt Nam lại biến động khá mạnh, tăng giá hầu hết các dòng sản phẩm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.