Người Mỹ tin bài đánh giá hơn thông số kỹ thuật khi chọn mua ô tô

21/08/2018 15:10 GMT+7

Theo kết của khảo sát của Công ty nghiên cứu Morning Consult, bỏ qua yếu tố tài chính, quyết định chọn mua ô tô của người Mỹ phần lớn đến từ bài đánh giá xe hơn là các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố.

Cuộc khảo sát được Morning Consult thực hiện mới đây với 2.202 người mua ô tô tại Mỹ cho thấy, các thông số kỹ thuật như công suất động cơ, mô men xoắn, trọng lượng… không phải là yếu tố tiên quyết tác động đến quyết định chọn mua ô tô của người Mỹ.
Người Mỹ thường đề cao yếu tố an toàn khi chọn mua ô tô
Thay vào đó, phần lớn người mua ô tô tại "xứ sở cờ hoa" thường chỉ tìm đọc và tin vào các bài đánh giá xe hơn là việc ngồi “soi” thông số để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Theo Morning Consult, có đến 60% chủ sở hữu ô tô trong cuộc khảo sát này cho biết, những mẫu xe được các bài viết, video đánh giá kém, sẽ khiến họ từ bỏ quyết định lựa chọn để chuyển sang một dòng xe khác.
Trong các tiêu chí được các bài viết đánh giá về một mẫu xe, an toàn là yếu tố được người chọn mua ô tô tại Mỹ quan tâm nhất. Trong số những người được khảo sát, 58% đều cho rằng, nếu mẫu ô tô mà họ dự định mua được đánh giá không an toàn bằng mẫu xe khác, họ sẽ không mua nó. 48% cho biết họ sẽ không bị thuyết phục khi một chiếc xe không đủ độ rộng để đáp ứng nhu cầu của họ.
Theo kết quả khảo sát, chỉ có khoảng 8% khách hàng quyết định sẽ không mua ô tô điện, hybrid
Trong khi đó, các yếu tố như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay sức hấp dẫn về kiểu dáng thường không được người Mỹ đề cao bằng yếu tố an toàn khi chọn mua ô tô. Cụ thể, chỉ có 44% khách hàng quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe, đồng thời cho biết nếu mẫu xe mà họ dự định mua được đánh giá “ngốn xăng” hơn các mẫu xe cùng phân khúc, họ sẽ không lựa chọn. 31% khách hàng trong cuộc khảo sát này quyết định chọn ô tô vì sức hấp dẫn về thiết kế hay công nghệ.
Ô tô sử dụng công nghệ động cơ hybrid hay động cơ điện vốn được xem là xu thế mới cũng được người chọn mua ô tô tại Mỹ đánh giá cao. Theo kết quả khảo sát, chỉ có khoảng 8% khách hàng quyết định sẽ không mua một trong hai loại xe này. Trong khi đó, liên quan về việc đổi xe mới, 17% trong số 2.202 người mua ô tô tại Mỹ cho biết họ sẽ không mua một chiếc xe từ một thương hiệu mà họ chưa bao giờ mua trước đó.

Tin liên quan

Vỡ mộng xe giá rẻ, người Việt tìm mua ô tô ‘nội’ đã qua sử dụng
Giá bán một số mẫu xe hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam không giảm như kỳ vọng, nhiều người Việt chuyển sang phương án tìm mua ô tô lắp ráp trong nước đã qua sử dụng, vừa để tiết kiệm một phần chi phí, đồng thời được thỏa giấc mơ sở hữu “xế hộp”.
Nghiên cứu này mang đến một cái nhìn thú vị về những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn ô tô của người Mỹ. Bên cạnh đó, cũng cho thấy người Mỹ khi mua ô tô thường ít để ý tới thông số kỹ thuật của xe, thay vào đó họ thường chú trọng đến những bài đánh giá thực tế, cụ thể về một mẫu xe, sau đó so sánh để đưa ra quyết định lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.