Người Nhật phát triển xe tự lái làm taxi phục vụ Thế vận hội

05/08/2015 05:17 GMT+7

DeNA, một công ty công nghệ có trụ sở tại Tokyo cho biết sẽ phát triển xe tự lái làm taxi phục vụ việc chuyên chở tại Olympics 2020 diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản.

DeNA, một công ty công nghệ có trụ sở tại Tokyo cho biết sẽ phát triển xe tự lái làm taxi phục vụ việc chuyên chở tại Olympics 2020 diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản.

Trong khi các ông lớn trong làng xe và công nghệ như Google, Audi, Mercedes, Ford, Hyundai, Tesla đang loay hoay hoàn thiện những chiếc xe tự lái của mình thì một công ty công nghệ Nhật Bản cho biết sẽ phát triển những mẫu xe tương tự để làm taxi phục vụ Olympics 2020 diễn ra tại Tokyo. Như vậy, cuộc đua xe tự lái có thêm ứng cử viên mới đến từ Nhật Bản nhưng tuyên bố của DeNa có vẻ chắc chắn hơn các đối thủ còn lại.

Người Nhật liệu có thương mại hóa dịch vụ taxi tự lái sớm nhất?

Trong ngành công nghiệp xe hơi, Nhật Bản là một tên tuổi lớn với sự tập trung của hàng loạt thương hiệu như Toyota, Honda, Mazda hay Nissan. Khác với các công ty Mỹ, Đức, người Nhật không tập trung nhiều vào công nghệ thông minh cho xe hơi mà dành thời gian phát triển những mẫu xe xanh, năng lượng mới. Chính vì vậy, vị trí ngôi vương trong phân khúc xe điện vẫn thuộc về các công ty Nhật, chiếc xe chạy pin nhiên liệu thương mại đầu tiên cũng đến từ đất nước mặt trời mọc. Dù có đôi lần úp mở về dự án xe tự lái nhưng chưa bao giờ các hãng xe Nhật tỏ ra nghiêm túc như các dự án làm xe điện, pin nhiên liệu.

Tuy nhiên, với lợi thế dẫn đầu về robot và trí tuệ nhân tạo, việc một công ty công nghệ Nhật tuyên bố thương mại xe tự lái vào năm 2020 là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhật Bản cũng là đất nước có truyền thống "lợi dụng" các kỳ Thế vận hội tổ chức tại quê nhà để khoe thành tựu công nghệ cao. Trước đó, tại Olympics 1964, Nhật Bản cũng từng cho thông tuyến cao tốc đầu tiên và các kênh truyền hình xuyên Thái Bình Dương.

DeNA có nhiều tiềm lực để thực hiện dự án "RoboCar"

Một số thông tin cho thấy DeNA đang phát triển công nghệ tự lái trên chiếc Prius của Toyota, công ty này đang tiến hành thử nghiệm trên chiếc Estima lớn hơn. Mặc dù không có lợi thế về công nghệ thông minh nhưng đối tác thân thiết là ZMP lại là công ty có tiếng trong lĩnh vực tự động hóa với những mẫu robot tương tự như Honda ASIMO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.