Giá thực bán của xe VinFast là bao nhiêu?

Phong Trần
Phong Trần
29/11/2018 15:47 GMT+7

Chi phí cao nhất mà người tiêu dùng Việt có thể bỏ ra để xe VinFast lăn bánh trên phố có thể lên tới 2,26 tỉ đồng sau khi đã nộp đủ thuế, phí và ra biển số.

[VIDEO] Mục sở thị ‘bộ tứ’ xe VinFast ra mắt thị trường phía Nam

Vừa qua, VinFast đã có màn ra mắt sản phẩm khá hoành tráng tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) và TP.HCM mới đây với sự góp mặt của các mẫu xe đã được định hình như xe máy điện Klara, ô tô cỡ nhỏ Fadil, sedan Lux A2.0 và SUV SA2.0. Trong đó, chỉ có xe máy điện Klara đã chính thức có mặt tại đại lý đến tay người tiêu dùng những mẫu xe còn lại phải đợi tới năm sau mới có thể bán ra chính thức.

Mặc dù, chưa chính thức bán ra thị trường thậm chí bộ đôi Lux A2.0 và SA2.0 vẫn đang ở dạng xe concept nhưng VinFast đã công bố giá bán chính thức và giá mở bán ưu đãi “3 không” cho khách hàng đặt trước với thông số kỹ thuật được tiết lộ khá đầy đủ. Theo đó, dòng sản phẩm của VinFast sẽ có giá bắt đầu từ 21 triệu đồng tới 1,999 tỉ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Bộ đôi VinFast Lux được nhiều người quan tâm hơn cả

Tuy nhiên, để có thể lăn bánh người mua xe hơi còn phải trả thêm những khoản phí liên quan như phí trước bạ và phí biển số (các thành phố lớn sẽ có chi phí cao hơn) cùng bảo hiểm bắt buộc và phí đăng kiểm, bảo trì đường bộ đóng theo năm. Trong số này, khách hàng mua xe làm thủ tục tại Hà Nội sẽ phải chịu phí cao nhất với phí trước bạ 12% trong khi phí ra biển số là 20 triệu đồng.

[VIDEO] Giới chuyên gia ô tô Malaysia nói gì về VinFast?

Nếu tính theo mức phí kể trên bộ 3 xe hơi của VinFast sẽ có giá lăn bánh như sau:

Giá cao nhất để xe VinFast lăn bánh tại Việt Nam là 2,26 tỉ đồng

Như vậy, nếu không kịp mua với mức giá ưu đãi “3 không” và phải trả đúng với giá công bố thì người Việt sẽ phải chi tối đa 2,26 tỉ đồng cho mẫu xe đắt nhất của VinFast là Lux SA2.0 trong trường hợp không có thay đổi nào về thuế phí trong năm 2019. Những tính toán trên được dựa theo mức phí mà một khách hàng mua xe hơi tại Hà Nội (nơi có phí trước bạ và ra biển thuộc top đầu cả nước) phải trả để xe lăn bánh. Các địa phương khác tùy từng vùng miền sẽ có chi phí chênh lệch từ hơn chục triệu tới gần trăm triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.