Người Việt ‘thèm’ Hyundai Grand i10 phiên bản địa hình

23/06/2015 21:00 GMT+7

Phiên bản mới của mẫu hatchback đô thị sở hữu kiểu dáng thể thao hơn, nâng cấp khả năng off-road và có giá bán tương đương 254 triệu đồng tại Indonesia.

Phiên bản mới của mẫu hatchback đô thị sở hữu kiểu dáng thể thao hơn, nâng cấp khả năng off-road và có giá bán tương đương 254 triệu đồng tại Indonesia.

Thực tế Grand i10x không được xem là mẫu xe mới mà chỉ là phiên bản tăng cường khả năng vượt địa hình của Grand i10. Tuy nhiên chỉ với những tinh chỉnh nhỏ đã đủ giúp chiếc hatchback mở rộng mục đích sử dụng hơn hẳn.

Hyundai Grand i10x có thiết kế thể thao hơn hẳn Grand i10

Grand i10x sở hữu ngoại hình thể thao cứng cáp hơn hẳn với gầm xe, cản trước và các hốc bánh xe được gia cố thêm nhựa chịu lực. Lốp xe dày hơn 8% giúp tăng cường khả năng off-road. Đèn sương mù bổ sung dải đèn LED chạy ban ngày và cột C sơn đen nhằm dễ dàng phân biệt với bản tiêu chuẩn.

Phiên bản mới sở hữu nội thất 2 tông màu và không có nhiều khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Chất liệu chủ yếu vẫn là nhựa nhằm tiết kiệm chi phí. Ghế xe bọc nỉ với tựa đầu hàng ghế trước được thiết kế lại thể thao hơn. Một điểm cộng khác là vô lăng bọc da tiêu chuẩn giúp tăng độ bám và tạo cảm giác cao cấp hơn hẳn. Hàng ghế sau đủ chỗ cho 2 người lớn và có thể gập lại tăng không gian chứa đồ. Khoảng cách để chân khá chật nhưng vẫn chấp nhận được với một chiếc xe đô thị hạng A.

Nội thất Grand i10x không có nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn

Các tiện ích giải trí vẫn duy trì như phiên bản tiêu chuẩn bao gồm dàn âm thanh 3 đường tiếng với 4 loa phát, có thể chơi nhạc từ CD, USB hoặc cổng Aux. Xe vẫn không được trang bị màn hình cảm ứng.

Trái tim của Grand i10x là động cơ Kappa dung tích 1.25 lít, công suất 87 mã lực và mô men xoắn 122 Nm. Đáng chú ý, i10x sẽ không có tùy chọn động cơ 1.0 lít như bản tiêu chuẩn nhằm đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt. Một điểm đáng tiếc là xe chỉ được trang bị hộp số sàn 5 cấp với lý do phù hợp với thị hiếu tại Indonesia.

Hyundai Grand i10x có giá tương đương 254 triệu đồng nhưng hiện chỉ bán tại Indonesia

Tương tự thị trường Việt Nam, những mẫu xe phân phối tại Indonesia cũng bị cắt giảm hàng loạt các tính năng nhằm đem lại mức giá hấp dẫn, trong trường hợp này là các trang bị an toàn. Ngoài hệ thống phanh thì Grand i10x là một chiếc xe không túi khí và không tính năng chống bó cứng phanh ABS.

Hyundai Grand i10x có giá bán 155.500 rupiah (khoảng 254 triệu đồng) tại Indonesia, cao hơn đôi chút so với phiên bản Grand i10 số sàn.

Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 là dòng xe đô thị có doanh số bán tốt nhờ thiết kế đẹp cùng nhiều tiện ích đi kèm. Bên cạnh đó, nhu cầu của thị trường đối với dòng xe này ngày càng cao. Vì vậy có thể nhận thấy biến thể lai crossover của Grand i10 cũng sẽ không nằm ngoài sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.