Nhà máy Ford ở Hải Dương tạm dừng sản xuất phòng dịch Covid-19

Bá Hùng
Bá Hùng
24/03/2020 11:55 GMT+7

Ford Motor vừa chính thức ra thông báo tạm dừng hoạt động một số cơ sở sản xuất thuộc khối thị trường quốc tế (IMG), trong đó có nhà máy Ford ở Hải Dương, Việt Nam nhằm đối phó với tác động ngày càng lớn của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, Ford Motor vừa lên lịch tạm dừng hoạt động một số nhà máy trên thế giới.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 21.3 các cơ sở sản xuất của Ford tại Ấn Độ, bao gồm nhà máy lắp ráp ô tô ở Chennai và Sanand đã tạm ngừng hoạt động. Tiếp đến vào ngày 26.3 tới đây, nhà máy Ford ở Hải Dương, Việt Nam cũng sẽ tạm dừng mọi hoạt động sản xuất. Đến ngày 27.3 sẽ đến lượt các nhà máy của Ford tại Rayong (Thái Lan), nhà máy lắp ráp Silverton và nhà máy động cơ Struandale ở Nam Phi.

Nhà máy Ford ở Hải Dương hiện đang lắp ráp một số dòng xe như EcoSport, Tourneo

Trước khi công bố các biện pháp này, tập đoàn Ford cũng đã có nhiều động thái khác bao gồm tạm thời dừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Nam Mỹ. Ford cũng đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải có mặt tại nơi làm việc.
Động thái của Ford nhằm bảo vệ nhân viên, đồng thời giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Thời gian tạm ngừng hoạt động các nhà máy này dự kiến sẽ kéo dài trong vài tuần, tuỳ vào diễn biến dịch bệnh tại mỗi quốc gia.
[VIDEO] Vừa mở rộng qui mô, nhà máy Ford Việt Nam đã tạm ngừng sản xuất vì Covid-19
Ông Mark Ovenden, Chủ tịch khối thị trường Quốc tế (IMG) của Ford chia sẻ: “Sức khỏe và an toàn của đội ngũ nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi đang tiếp tục hành động bám sát theo tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường cụ thể là việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy của chúng tôi trong khu vực.”

Dù tạm dừng hoạt động nhà máy ở Hải Dương nhưng hệ thống đại lý bán hàng, dịch vụ phụ tùng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt Nam vẫn diễn ra bình thường

Như vậy, Ford sẽ là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhà máy Ford ở Hải Dương hiện đang lắp ráp một số dòng xe như EcoSport, Tourneo và mới nhất là mẫu Escape thế hệ mới.
[VIDEO] CEO Ford Việt Nam tự hào 7 năm Ford dẫn đầu phân khúc
Ngoài ra, Ford Việt Nam còn nhập khẩu một số dòng xe như Ranger, Ranger Raptor, Everest từ nhà máy Ford ở Rayong (Thái Lan). Vì vậy, việc nhà máy ở Rayong cũng sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 27.3, được dự báo sẽ phần nào tác động đến kế hoạch nhập khẩu, phân phối sản phẩm của Ford Việt Nam.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam cho biết, công ty vẫn có thể cung ứng đủ lượng xe Everest, Ranger Raptor và Ranger cho thị trường Việt Nam trong vài tuần tới. Bên cạnh đó, dù tạm dừng hoạt động nhà máy ở Hải Dương nhưng hệ thống đại lý bán hàng, dịch vụ phụ tùng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt Nam vẫn diễn ra bình thường. Ford Việt Nam có đủ các công cụ và phương thức kết nối để đảm bảo công việc vẫn được thực hiện và giám sát chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.