Nhà máy Toyota tại Việt Nam tạm dừng sản xuất phòng dịch Covid-19

Trần Hoàng
Trần Hoàng
30/03/2020 18:06 GMT+7

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông báo tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Vĩnh Phúc bắt đầu từ hôm nay 30.3 để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Không lâu sau khi quyết định tạm dừng hoạt động hệ thống đại lý, trạm dịch vụ ô tô tại Hà Nội, Toyota Việt Nam vừa tiếp tục chính thức điều chỉnh kế hoạch sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo đó, bắt đầu từ hôm nay 30.3, nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc sẽ tạm dừng hoạt động. Đại diện Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam (TMV) cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của hãng là sức khỏe, sự an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng. Chúng tôi đang thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của họ cũng như giảm thiểu mọi tác động đến hoạt động của công ty. Chúng tôi cũng theo dõi chặt chẽ tình hình để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ”.

Bắt đầu từ hôm nay 30.3, nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc sẽ tạm dừng hoạt động

Nhà máy Toyota Việt Nam ở Vĩnh Phúc hiện đang đặt dây chuyền lắp ráp một số dòng xe Toyota như Vios, Corolla Altis, Innova và một số phiên bản Fortuner. Theo Toyota Việt Nam, thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.
Trước đó, vào ngày 28.3 TMV đã quyết định tạm đóng cửa toàn bộ đại lý, chi nhánh Toyota cùng phòng trưng bày và xưởng dịch vụ Lexus (thuộc Toyota Việt Nam) tại Hà Nội. Động thái của Toyota Việt Nam nhằm góp phần phòng chống, ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan.
Như vậy, tính đến thời điểm này Toyota là hãng ô tô thứ hai tại Việt Nam chính thức thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất. Trước đó, Ford Việt Nam đã tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất ở Hải Dương. Ngành ô tô Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.