Nhập khẩu từ Indonesia, Mitsubishi Xpander về Việt Nam cuối năm 2018

30/03/2018 15:22 GMT+7

Đại diện Mitsubishi Việt Nam xác nhận, sẽ đưa mẫu MPV Xpander gia nhập thị trường Việt quý III năm 2018, sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ theo quy định tại Nghị định 116, trong khi Mitsubishi Indonesia cũng đã lên kế hoạch xuất khẩu mẫu xe này.

Mitsubishi vừa công bố kế hoạch xuất khẩu mẫu Xpander sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, khi thuế nhập khẩu mẫu ô tô (đạt tỉ lệ nội địa hóa theo quy định) giảm còn 0% theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).
Theo đó, trong cuộc trả lời giới truyền thông mới đây, ông Irwan Kuncoro - Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Mitsubishi Indonesia, cho biết: “Mẫu Xpander hiện đang sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Indonesia sẽ được xuất khẩu lô xe đầu tiên sang thị trường Philippines, sau đó sẽ đến lượt Thái Lan và Việt Nam”. Hiện tại, nhà máy Mitsubishi Indonesia đã nhận được đơn đặt hàng Philippines và sẽ bàn giao lô xe Xpander vào tháng 5.2018. Trong khi đó, tại Thái Lan, Việt Nam mẫu MPV này đang trong quá trình chạy thử nghiệm.
Sau thị trường Philippines, Xpander sẽ được xuất khẩu sang Thái Lan và Việt Nam - Ảnh: Indianautosblog
Liên hệ với Mitsubishi Việt Nam, đại diện hãng xe Nhật cho biết, theo kế hoạch nếu kịp hoàn tất các thủ tục giấy tờ cũng như khâu kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn khí thải theo quy định tại Nghị định số 116/2017 của Chính phủ và Thông tư số 03/2018 của Bộ trưởng Bộ GTVT, mẫu Xpander sẽ có mặt tại VN vào quý III năm nay. 
Trước đó, một chiếc Xpander đã lăn bánh thử nghiệm tại Việt Nam. Đại diện hãng xe Nhật Bản cũng đã chia sẻ những hình ảnh, thiết kế của mẫu xe này trong sự kiện diễn ra hồi đầu năm 2018 tại nhà máy Mitsubishi ở Bình Dường. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về động cơ, trang bị tiện nghi trên mẫu xe này vẫn đang còn là một “ẩn số”.
Nhà máy Mitsubishi tại Indonesia sẽ sản xuất 80.000 xe Xpander mỗi năm - Ảnh: Indianautosblog
Hiện tại, các phiên bản Xpander sản xuất tại nhà máy Mitsubishi ở Indonesia trang bị động cơ xăng MIVEC dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 104 mã lự tại 6.000 vòng/phút mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hai tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Mang phong cách của một chiếc MPV, Xpander được thiết kế với kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng (4.475 x 1.750 x 1.700)mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.775 mm.

Tin liên quan

Mitsubishi Xpander lộ diện trên đường phố Việt Nam
Mẫu xe MPV cỡ nhỏ bất ngờ xuất hiện trên đường phố VN với biển số tạm tỉnh Vĩnh Phúc. Nhiều khả năng đây là xe thử nghiệm của Mitsubishi với ý định tham gia thị trường Việt thời gian tới.
Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander có mức giá bán từ 321 - 427 triệu đồng từng gặt hái rất nhiều thành công. Mẫu MPV này đã mang về cho Mitsubishi Indonesia hơn 60.000 đơn đặt hàng kể từ khi chính thức bán ra thị trường này vào tháng 8.2017. Theo kế hoạch, nhà máy Mitsubishi ở Indonesia sẽ sản xuất 80.000 xe Xpander mỗi năm, trong đó khoảng 20.000 xe sẽ xuất khẩu ra các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.