Nhiều chủ xe KIA Seltos cho rằng không bị lỗi quá nhiệt hộp số DCT

Gia Linh
Gia Linh
14/10/2020 14:42 GMT+7

Nhiều chủ xe KIA Seltos cho biết, không gặp hiện tượng hộp số ly hợp kép DCT bị quá nhiệt dù di chuyển thường xuyên trong nội đô với tình trạng kẹt xe, di chuyển tốc độ chậm.

Theo đó, một chủ xe trước đó cho biết, đang điều khiển chiếc KIA Seltos 2020 bản 1.4 Turbo trên đường nội đô tại Hà Nội, màn hình bỗng xuất hiện cảnh báo hiện tượng quá nhiệt hộp số. Đây là lần đầu tiên anh nhận thấy hiện tượng này sau khi chịu cảnh tắc đường khoảng 10 phút.
Nhiều người dự đoán nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp của KIA Seltos bị quá nhiệt. Trong thời điểm kẹt xe tắc đường, người điều khiển chiếc KIA Seltos 2020 bản 1.4 Turbo để máy nổ và liên tục dùng phanh khiến hộp số tăng nhiệt. Thực tế, đây là hiện tượng có thể xảy ra đối với hộp số ly hợp kép nói chung, nhưng xác suất để gặp lỗi này không nhiều, trừ trường hợp xe phải hoạt động trong tình huống quá khắt nghiệt.

Chủ xe KIA Seltos chủ động theo dõi đồng hồ báo nhiệt hộp số khi tắc đường

Thông tin này được chia sẻ trên hội nhóm mạng xã hội phần nào gây hoang mang với những người có ý định mua xe KIA Seltos. Tuy vậy, các chủ nhân chiếc KIA Seltos đã sử dụng hàng ngày lại có phản hồi cũng như thử nghiệm trong tình hình giao thông thực tế, kết quả là chưa ai gặp phải tình huống này, dù xe phải di chuyển trong tình trạng giao thông giờ cao điểm với tốc độ thấp, liên tục rà phanh.
Theo anh Nguyễn Phú Thành, chủ xe KIA Seltos tại Hà Nội, chiếc xe đã được "trải nghiệm" cảm giác tắc đường hơn 1 giờ đồng hồ tại khu vực đường Trường Chinh, trải qua hơn 20 lần đèn đỏ và liên tục bám đuôi xe phía trước, di chuyển bằng việc nhấp nhả phanh. Anh chủ động theo dõi đồng hồ báo nhiệt hộp số thì thực tế thấy xe vẫn bình thường. Cuối cùng, anh cho biết vẫn rất yên tâm với chiếc KIA Seltos này vì từ khi nhận xe đến nay chưa gặp hiện tượng như cộng đồng mạng xôn xao vừa qua.
Trong các hội nhóm Kia Seltos trên mạng xã hội, nhiều người cũng cho biết không gặp hiện tượng này mặt dù cũng di chuyển trong tình trạng kẹt xe và tắc đường kéo dài. Xe có báo nhiệt độ cao hơn mức bình thường nhưng vẫn trong ngưỡng cho phép, không đáng báo động.

Thực tế KIA Seltos vẫn hoạt động ổn định trong điều kiện tắt đường, nhiệt độ hộp số ở mức an toàn

Trên thực tế, hộp số ly hợp kép cũng sẽ có khả năng gặp phải lỗi quá nhiệt và đó là điều bình thường cũng như đặc tính của loại hộp số này. Các chủ xe Hyundai Kona 1.6 Turbo dùng hộp số tương tự thỉnh thoảng phản ánh vấn đề này nhưng xe vẫn hoạt động bình thường và không đáng lo ngại. Ngay cả các dòng xe hạng sang như Audi, Porsche... cũng có khả năng gặp lỗi này nếu phải di chuyển trong tình trạng giao thông khắt nghiệt. 
Để có thể giảm tình trạng quá nhiệt hộp số, chủ xe có trang bị hộp số ly hợp kép có thể "tranh thủ" về số N cho hộp số được nghỉ ngơi trong những lúc xe không di chuyển được vì tắc đường để tránh hiện tượng này.
Như vậy, có thể nói rằng nếu khách hàng muốn trải nghiệm các ưu điểm mà hộp số ly hợp kép DCT mang lại thì sẽ phải chấp nhận một vài quy tắc nhất định khi sử dụng xe, nhất là khách hàng ở đô thị và thường xuyên di chuyển ở các khung giờ cao điểm. Vấn đề hộp số DCT lại không đáng lo ngại đối với những người lái xe ở ngoại ô. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.