Nhiều hãng ô tô Đức bị điều tra về khả năng phạm luật cạnh tranh

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/07/2020 13:36 GMT+7

Cùng với “ông lớn” Volkswagen, các hãng ô tô Đức như Porsche, Audi, BMW và Mercedes-Benz đang bị cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ điều tra về khả năng vi phạm luật cạnh tranh tại quốc gia này.

Theo AutoNews, Ủy ban cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ vừa mở cuộc điều tra liên quan đến Volkswagen, Porsche, Audi, BMW và Mercedes-Benz để xác định xem các hãng ô tô Đức có vi phạm luật cạnh tranh khi tham gia đầu tư, kinh doanh tại quốc gia này hay không (?!)
Trước đó, Ủy ban cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện những vấn đề cho thấy các hãng xe Đức có khả năng vi phạm nguyên tắc hợp tác môi trường và an ninh cũng như chia sẻ thông tin cạnh tranh nhạy cảm.

Ủy ban cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện những vấn đề cho thấy các hãng xe Đức đã vi phạm nguyên tắc hợp tác môi trường và an ninh cũng như chia sẻ thông tin cạnh tranh nhạy cảm

Cuộc điều tra này được cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành sau khi Tập đoàn Volkswagen tuyên bố huỷ kế hoạch xây dựng một nhà máy mới trị giá hàng chục triệu USD để sản xuất ô tô gồm nhiều thương hiệu con của Tập đoàn này.
Trước đó, Tập đoàn ô tô có trụ sở tại Wolfsburg (Đức) đã lên kế hoạch xây nhà máy sản xuất ô tô mới ở Manisa, cách bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 40 km. Nhà máy này dự kiến nhà máy này sẽ đạt công suất tối đa 300.000 xe/năm và sẽ sản xuất chủ yếu hai mẫu xe Passat, Skoda Superb thế hệ mới bắt đầu từ năm 2022.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi Tập đoàn Volkswagen tuyên bố hủy kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, mới đây Tập đoàn Volkswagen tuyên bố hủy kế hoạch xây dựng một nhà máy mới. Lý giải về quyết định khá bất ngờ này Volkswagen cho biết, doanh số xe tại Thổ Nhĩ Kỳ quá thấp vì vậy sau khi xem xét kỹ lưỡng Tập đoàn nhận thấy chưa thực sự cần thiết để xây dựng nhà máy mới.
Sau khi quyết định hủy kế hoạch xây dựng nhà máy mới, Volkswagen cùng các hãng ô tô Đức đang bị cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ điều tra về khả năng vi phạm luật cạnh tranh. Nếu vi phạm, các hãng xe Đức nhiều khả năng sẽ phải gánh chịu án phạt về tài chính theo luật cạnh tranh tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.