Nhiều nhà máy ô tô tại Mỹ tạm ngừng sản xuất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/02/2019 08:18 GMT+7

Nhiệt độ giảm sâu, băng giá kéo dài khiến hàng loạt nhà máy ô tô tại Mỹ tạm ngừng sản xuất do thiếu khí tự nhiên.

Thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm sâu tại Mỹ khiến các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa. Ngay cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng cảm thấy khó khăn khi phải đối mặt với tình trạng băng giá đang kéo dài.
Theo Reuters cả General Motors (GM) và Fiat Chrysler Automobile (FCA) đã tạm thời ngừng sản xuất trong bối cảnh nhiệt độ khắc nghiệt để ngăn chặn tình trạng thiếu khí tự nhiên.
Fiat Chrysler Automobile (FCA) đã tạm thời ngừng sản xuất trong bối cảnh nhiệt độ khắc nghiệt
GM cho biết vào hôm thứ tư vừa qua, họ sẽ tạm thời ngừng mọi hoạt động sản xuất tại 11 nhà máy ở Michigan và Trung tâm công nghệ Warren. Consumers Energy - công ty cung cấp khí đốt và điện tự nhiên cho 6,7 triệu dân tại Michigan thuộc Tập đoàn CMS Energy đã yêu cầu GM và các nhà sản xuất ô tô tạm ngưng hoạt động sản xuất tại một số nhà máy.
Trong một thông điệp video được đăng trên Facebook, ông Patricia Poppe Giám đốc điều hành của CMS Energy cho biết các công ty lớn, bao gồm: Fiat Chrysler, Ford Motor và GM, đã đồng ý với lịch trình tạm ngưng sản xuất qua đêm thứ 6 trước tình trạng giá lạnh đang diễn ra đồng thời để giải quyết vấn đề hư hỏng tại một cơ sở cung cấp khí tự nhiên ở Michigan.
General Motor tạm thời ngừng mọi hoạt động sản xuất tại 11 nhà máy ở Michigan, Mỹ
Sau khi thông điệp này được đưa ra, Tập đoàn Fiat Chrysler Automobile (FCA) đã tạm ngưng các ca làm việc tại các nhà máy Warren Truck, Sterling Heights. Nhà máy Warren là nơi FCA sản xuất Ram thế hệ cuối cùng trong khi Sterling Heights là nơi xây dựng mẫu xe hoàn toàn mới của công ty.
Ford Motor đã thực hiện các bước để cắt giảm việc sử dụng năng lượng tại bốn nhà máy ở Michigan. Trong khi đó, GM đã thông báo đến các công nhân tại hà máy Orion, Flint, Lansing Delta, và Lansing Grand River cũng như các nhà máy dập thân xe về việc hủy bỏ các ca làm việc vào tối thứ 4 và sáng thứ 5. Hiện tại, các chà sản xuất ô tô Mỹ vẫn đang xem xét, theo dõi tình hình thời tiết để lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.