Nhiều xe bất lực, Tesla Model 3 vẫn băng băng qua đường ngập nước

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/08/2020 09:56 GMT+7

Đoạn video ghi lại cảnh một chiếc Tesla Model 3 băng băng qua đường ngập nước trước sự bất lực của nhiều mẫu xe khác... vừa được chia sẻ trên các trang mạng xã hội cho thấy khả năng “lội nước” linh hoạt của dòng sedan chạy điện này.

Tình trạng mưa lớn trong những ngày gần đây khiến nhiều cung đường tại Trung Quốc, ngập nặng, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Trong đó, một số tuyến đường ngập sâu khiến nhiều xe “bất lực” thậm chí chết máy khi lái xe liều lĩnh cho xe lội nước dẫn đến việc phải gọi cứu hộ. Tuy nhiên, đoạn video ghi lại cảnh một chiếc sedan chạy điện - Tesla Model 3 băng băng qua đường ngập nước tại Trung Quốc, được chia sẻ mới đây khiến nhiều người phải bất ngờ.
Cụ thể, đoạn video được người dân ghi lại tại một đoạn đường ngập nước ở thành phố Tây An, Trung Quốc cho thấy, trong khi nhiều mẫu ô tô du lịch khác bất lực, chiếc Tesla Model 3 vẫn băng băng qua đoạn đường ngập nước mà không hề hấn gì.
[VIDEO]  Tesla Model 3 băng qua đoạn đường ngập nước tại Trung Quốc - Nguồn: Carscoop
Tesla Model 3 là dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện, được thiết kế theo phong cách của một chiếc sedan. Hệ thống pin điện được thiết kế phẳng đặt dưới sàn xe và được sử dụng các vật liệu bảo vệ để ngăn chặn nước xâm nhập. Đây là một trong những yếu tố giúp những chiếc xe điện của Tesla như Model 3 vẫn ổn định khi đi qua các đoạn đường ngập nước.
Vào năm 2016, Elon Musk - CEO Tesla từng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng, Model S có thể di chuyển linh hoạt như một chiếc trong một khoảng thời gian ở các đoạn đường ngập nước. Trước đó, cũng đã xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc Tesla màu xanh được thử nghiệm lội nước trong khuôn viên nhà máy Gigafactory 3 ở Thượng Hải.
[VIDEO] Tổng hợp xe Tesla qua đường ngập nước - Nguồn: Youtube
Thực tế việc lái xe qua những đoạn đường ngập nước đặc biệt là các khu vực ngập khẩu là việc không nên làm để đảm bảo an toàn cho người lái cũng như chiếc xe của bạn. Với tình hình ngập úng xảy ra những ngày gần đây, nhiều chuyên gia kỹ thuật khuyên rằng, trước những đoạn đường ngập nước sâu, lái xe không nên chủ quan, bởi việc cho xe lội nước có thể dẫn đến rũi ro khiến xe bị thuỷ kích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.