Nhu cầu tăng cao, Mitsubishi đẩy mạnh sản xuất Xpander

Hoàng Cường
Hoàng Cường
08/10/2018 09:11 GMT+7

Trước nhu cầu ngày càng gia tăng đối với dòng xe Xpander, Mitsubishi sẽ chi 4 tỉ yen, tương đương 35 triệu USD để tăng công suất tại nhà máy Mitsubishi ở Indonesia, đồng thời tăng sản lượng sản xuất Xpander thêm 40%.

Chỉ sau một thời gian ngắn tung ra thị trường, dòng mininvan Xpander đang trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Mitsubishi. Tại Indonesia - nơi được xem là “đại bản doanh” sản xuất Xpander, số lượng đơn đặt hàng với mẫu xe này tính từ thời điểm ra mắt (tháng 8.2017) đến hát tháng 9 vừa qua đã vượt mức 100.000 xe. Trong khi đó, tại Philippines cũng như thị trường Việt Nam, một số khách hàng đặt mua mẫu xe này phải chờ đợi đến cuối năm 2018 mới nhận được xe.
Trong thời gian tới, động cơ Xpander sẽ do Nissan sản xuất
Thành công bước đầu của Xpander, đang tạo động lực để Mitsubishi mở rộng phạm vi phân phối mẫu xe này. Sau một số quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam... Mitsubishi vừa công bố kế hoạch bán Xpander tại Trung Đông và một số quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ. Chính vì vậy, nhu cầu xuất khẩu Xpander đang gia tăng nhanh chóng.
Mới đây, đại diện Mitsubishi cho biết công ty sẽ chi 4 tỉ yen, tương đương 35 triệu USD để tăng công suất tại nhà máy Mitsubishi ở Indonesia, đồng thời tăng sản lượng sản xuất Xpander thêm 40%. Cụ thể, theo kế hoạch của Mitsubishi Motor, với khoản đầu tư này vào năm 2020, công suất sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha ở Indonesia sẽ tăng lên 220.000 xe mỗi năm. Trong đó, Xpander chiếm 160.000 xe, tăng 40%. Nhà máy sẽ được đầu tư thêm dây chuyền, máy móc và 800 công nhân để phục vụ cho kế hoạch này.
Bên cạnh đó, theo thỏa thuận giữa Mitsubishi Motor và Nissan Motor, bắt đầu từ năm 2020, nhà máy Nissan tại Indonesia sẽ sản xuất, cung cấp 160.000 động cơ Xpander cho Mitsubishi. Hiện tại, động cơ lắp đặt trên Mitsubishi Xpander đang được nhập từ nhà máy Kyoto, Nhật Bản. Với thỏa thuận này, Mitsubishi ước tính khoảng 80% các bộ phận trên Xpander được sản xuất tại Indonesia, tăng từ thêm 10% so với hiện nay, đồng thời điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Mitsubishi Motor sử dụng động cơ được chế tạo bởi Nissan.
Tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Mitsubishi đã bán 250.000 xe Xpander, chiếm 1/5 tổng doanh số của Mitsubishi trên toàn cầu trong năm tài chính 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.