Những công nghệ tiện nghi vượt giới hạn của Hyundai Elantra 2021

Gia Linh
Gia Linh
16/04/2020 13:35 GMT+7

Hyundai Elantra 2021 hoàn toàn mới không chỉ là mẫu xe vượt trội trong thiết kế nội ngoại thất mà còn sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi và an toàn chỉ có trên xe sang.

Với những cải tiến đột phá của các đối thủ đến từ Nhật Bản như Honda Civic hay Toyota Corolla thế hệ mới, Hyundai Elantra 2021 được hãng xe Hàn Quốc thay đổi toàn diện để tìm cách vượt khỏi giới hạn của phân khúc, giúp chiếc xe có thêm nhiều lý do để đe dọa vị trí của các đối thủ. 

Trang bị tiện nghi mới cao cấp và "xịn sò"

Hyundai Elantra 2021 sở hữu công nghệ khóa kỹ thuật số từ Sonata. Nó cho phép điều khiển nhiều chức năng xe hơi từ điện thoại của chủ xe. Digital Key là một ứng dụng điện thoại thông minh có thể tải xuống. Về cơ bản nó thay thế chìa khóa xe hơi truyền thống nhờ công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) để phát hiện điện thoại thông minh.
Chỉ cần sử dụng điện thoại có chuẩn giao tiếp NFC là chủ xe có thể khóa/mở của xe bằng thao tác chạm nhẹ rất tinh tế. Hyundai cũng cho biết ứng dụng Digital Key trên điện thoại có thể dùng để cài đặt và thiết lập nhiều tính năng khác liên quan tới xe.

Cặp màn hình đôi có thiết kế ấn tượng trên Hyundai Elantra 2021

Điểm sáng của nội thất Hyundai Elantra 2021 chính là cặp màn hình đôi rộng 10,25 inch. Hai màn hình nằm chung trên một mặt kính tạo tính liên kết. Thiết kế này khiến chiếc xe hiện tại hơn các đối thủ cùng phân khúc. Ở phiên bản tiêu chuẩn, 2 màn hình này có kích thước 8 inch.
Trong đó, màn hình cụm đồng hồ cung cấp thông tin về định vị, cảnh báo tài xế và các thông tin về xe khác. Màn hình trung tâm thì cho phép kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Nó cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth 2 thiết bị cùng 1 lúc. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối 1 điện thoại để nghe nhạc, 1 điện thoại khác để gọi điện.
Ngoài ra Elantra 2021 có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngay từ bản tiêu chuẩn (với màn hình 8 inch) đã có được tiện ích này. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại thuận tiện vô cùng, giúp loại bỏ các dây nhợ rối rắm và xấu xí trong xe.

Danh sách dài trang bị tiện nghi khiến Hyundai Elantra 2021 được nhiều khách Việt chờ đợi

Công nghệ an toàn của xe sang

Hyundai Elantra 2021 cung cấp 1 loạt công nghệ bảo vệ an toàn cho tài xế và hành khách. Đơn cử là hệ thống "Hỗ trợ tiền va chạm phía trước với chức năng nhận diện người đi bộ", sử dụng camera ở đầu xe để dự báo tai nạn liên quan đến xe ô tô hoặc người đi bộ. Sau đó, nó sẽ giảm thiểu tai nạn hoặc tránh nó nhờ vào việc phanh tự động.
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giúp giảm thiểu tình trạng chệch làn đường. Hệ thống hoạt động dựa vào cảm biến vạch làn đường và sẽ tự điều chỉnh vô lăng vào đúng làn nếu cần thiết. Ngoài ra, hệ thống này cho phép chiếc xe chạy giữa 2 vạch làn đường, đồng thời giữ khoảng cách an toàn với xe trước mặt ở một tốc độ ổn định.

Với tính năng an toàn vượt trội, Hyundai Elantra 2021 có thể nói là hiện đại nhất phân khúc

Đèn pha tự động kiểu mới hỗ trợ tài xế tắt mở pha vào ban đêm, xe còn có thể cảnh báo khi nhận diện những biểu hiện mệt mỏi hay buồn ngủ của tài xế. 
Cảnh báo điểm mù với chức năng tránh va chạm sau xe giúp phát hiện ra các phượng tiện khác trong điểm mù khi tài xế bật đèn xi nhan. Hệ thống Cruise Control thông minh giúp duy trì khoảng cách tối thiểu với các phương tiện chạy trước trong khi vẫn giữ vận tốc ổn định.
Hyundai Elantra 2021 sẽ phát ra tiếng cảnh báo khi có phương tiện khác xuất hiện ở phía sau, giúp đảm bảo an toàn cho hành khách khi mở cửa xe. xe còn có khả năng phát hiện ra người đi bộ và chướng ngại vật ở sau xe để người lái đỗ xe an toàn. Nó còn đi cùng hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.