Những cột mốc và giải thưởng đáng tự hào của thương hiệu xe hơi Anh quốc MINI

03/09/2019 10:30 GMT+7

MINI được ra đời vào năm 1959, kể từ khi xuất hiện cho đến nay, thương hiệu này đã có những thành công đáng tự hào và trở thành mẫu xe được lòng công chúng. Giá trị cốt lõi của MINI được dựa trên những yếu tố:

• Phổ biến rộng rãi - MINI là phương tiện di chuyển cho mọi người. Từ gia đình cho đến những người trẻ cá tính. MINI là chiếc xe vừa phong cách vừa có tính thực tiễn cao..
• Không gian đậm chất MINI - Thiết kế của MINI độc đáo ngay từ đầu khi kỹ sư trưởng của hãng xe này đẩy các bánh xe ra các góc và xoay động cơ ngang để cung cấp nhiều chỗ hơn cho hành khách mà không làm giảm hiệu suất của động cơ.
• Di sản hiệu suất - Từ Classic Cooper 997 của 1961, MINI đã xây dựng một loạt các cấu hình xa bán tải và xe đua mạnh mẽ để chinh phục những giải thưởng danh giá.
Sự phát triển của những dòng MINI
Sự phát triển của những dòng MINI
Kể từ khi ra đời, MINI đã trở thành một hiện tượng thu hút sự chú ý. Thế giới chưa từng chứng kiến một chiếc xe đi ngược lại với xu thế nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đó. Không một chiếc xe nào có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại đạt hiệu suất đáng kể như MINI.
Chuỗi thành công của MINI bắt đầu vào năm 1961 với sự “bắt tay” với tay đua huyền thoại người Anh - John Cooper. Chiếc Classic Mini Cooper 997 đã sát cánh với ông tạo nên kỷ lục 3 lần liên tiếp đứng trên đỉnh vinh quang của cuộc đua Monte Carlo uy tín từ năm 1964 đến 1967.
Mini Classic trên dây chuyền sản xuất
Mini Classic trên dây chuyền sản xuất
Năm 1969, 2 triệu chiếc MINI đã được bán ra khắp thế giới. Đến năm 1977, thương hiệu này đã thực sự nhận được rất nhiều sự quan tâm, con số bán ra đã chạm mốc 4 triệu xe. Với những thành công của mình, năm 1999 MINI vinh dự được hơn 130 nhà báo chuyên về ô tô của châu Âu bình chọn là “European Car of the Century” (Xe châu Âu của thế kỷ).
MINI tại các giải đua Monte Carlo
MINI tại các giải đua Monte Carlo
Cũng vào năm 1999, MINI lần đầu tiên trình làng chiếc Classic Mini thế hệ mới tại Paris Auto Show với thiết kế hiện đại sau khi những chiếc Classic Mini thế hệ trước đó dừng sản xuất. MINI đã không ngừng cải tiến, đến năm 2002, hệ dẫn động bốn bánh ALL4 được giới thiệu. Các dòng xe MINI cũng được giới thiệu với nhiều cấu hình hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: MINI 5 Door, MINI Clubman, MINI Countryman và MINI Convertible, đặc biệt là những dòng hiệu suất cao MINI John Cooper Works.
Chiếc MINI thế hệ cuối cùng xuất xưởng vào năm 1999
Chiếc MINI thế hệ cuối cùng xuất xưởng vào năm 1999
Vào năm 2000, Tập đoàn BMW đã mua lại thương hiệu MINI, sự kiện này ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh của thương hiệu này tại thị trường châu Âu và thế giới nói chung.
“Best Convertible” năm 2016
“Best Convertible” năm 2016
Năm 2016, MINI vinh dự nhận những giải thưởng lớn từ tập chí Auto Express. MINI hatch là “Best Premium Small Car” trong 3 năm liên tiếp. MINI Convertible mới được giới thiệu là “Best Convertible” năm 2016 và 2018. “Tân binh” MINI Clubman cũng giành được giải thưởng “Estate Car of the Year” vào năm 2018.
MINI vẫn đang khẳng định vị trí của mình trong làng xe hơi thế giới. Vừa qua 26.8.2019, MINI vừa kỷ niệm 60 năm ngày thành lập của thương hiệu (1959 - 2019). Trong tương lai, thương hiệu xe hơi đến từ Anh quốc hứa hẹn sẽ còn chinh phục thêm nhiều giải thưởng hơn nữa.
MINI Clubman vinh dự nhận giải thưởng “Best Premium Small Car” do Honest John bình chọn
MINI Clubman vinh dự nhận giải thưởng “Best Premium Small Car” do Honest John bình chọn
Tại Việt Nam, MINI đang được phân phối với đầy đủ những dòng sản phẩm mới nhất. Hãy đến với MINI Việt Nam để trải nghiệm những mẫu xe đến từ Anh quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.