Những điểm mới trên Ford Ranger 2015 so với phiên bản cũ

15/08/2015 11:17 GMT+7

Gia nhập thị trường VN với mức giá bán cao hơn 20 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm, “ông hoàng bán tải” Ford Ranger 2015 sở hữu hàng loạt nét mới về kiểu dáng, công nghệ và tính năng lái.

Gia nhập thị trường VN với mức giá bán cao hơn 20 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm, “ông hoàng bán tải” Ford Ranger 2015 sở hữu hàng loạt nét mới về kiểu dáng, công nghệ và tính năng lái.

Màn ra mắt của Ranger 2015 tại hệ thống đại lý của Ford vào trung tuần tháng 8.2015 phần nào đã hâm nóng thị trường xe bán tải tại Việt Nam. Bởi, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh như Nissan NP300 Navara, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50… đang lột xác một cách mạnh mẽ. Ford Ranger 2015 lại cho thấy, dù chỉ là bản nâng cấp facelift nhưng mẫu xe này không chỉ đơn thuần là những thay đổi về diện mạo, mà còn được trang bị những công nghệ hiện đại để tiếp tục cũng cố vững chắc “triều đại của vua bán tải” tại thị trường Việt Nam.

Hãy cùng Thanh Niên - Thế Giới Xe khám phá những nét đổi mới đáng giá trên “ông hoàng bán tải” Ford Ranger 2015 so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế Ford Ranger 2015 có nhiều điểm tinh chỉnh so với phiên bản tiền nhiệm trông mạnh mẽ hơn
Kiểu dáng mang phong cách mạnh mẽ, hầm hố

Không quá khó để nhận ra những sự thay đổi trên Ford Ranger 2015 so với phiên bản tiền nhiệm. Sự khéo léo của các nhà thiết kế trong việc điều chỉnh một số chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha và từng đường gân nổi trên nắp capô đã tạo nên một diện mạo mới cho Ford Ranger 2015.

Nét hầm hố, mạnh mẽ, cứng cáp là điều được biểu hiện trên “khuôn mặt” của Ranger 2015. Khác xa với phiên bản tiền nhiệm, lưới tản nhiệt trên Ranger 2015 được thiết kế theo kiểu hình thang với những thanh ngang bản to mạ crôm sáng bóng trông đầy dặn hơn. Bên cạnh đó cản trước có thiết kế mở rộng liên kết với lưới tản nhiệt tạo nên sự liền mạch chứ không còn phân chia phần đầu xe như vẫn thấy trên phiên bản cũ. Phong cách thiết kế này làm nhiều người liên tưởng đến “người anh em” Ford F150 tại thị trường Mỹ.

Ngoại hình Ford Ranger 2015 trông thể thao, nam tính hơn

Bên cạnh đó, đèn pha trên Ranger 2015 được trau chuốt lại bằng việc sử dụng nhiều hơn những đường cong đồng điệu với lưới tản nhiệt. Đặc biệt, đèn pha sử dụng dàng đèn Projector với chức năng bật/ tắt bằng cảm biến ánh sáng, một công nghệ không thể tìm thấy trên phiên bản cũ. Cùng với đèn pha, cụm đèn sương mù được thiết kế theo kiểu hình bình hành đặt ẩn trong cản trước thay cho dạng đèn tròn như trước đây.

Nhìn từ bên hông, Ford Ranger 2015 tạo ấn tượng với bộ mâm đúc bằng vật liệu hợp kim nhôm kích thước 18 inch. Vẫn được thiết kế theo kiểu 6 chấu kép, tuy nhiên bộ mâm trên phiên bản 2015 đã được cách điệu với kiểu dạng thể thao, mạnh mẽ hơn.

Một điểm khác biệt khác dễ dàng nhận thấy chính là bậc cửa lên xuống. Cách thiết kế dạng ống kim loại bọc nhựa đã được thay thế bằng bản nhựa với bề ngang mở rộng, giúp người sử dụng dễ dàng đặt chân hơn khi lên/xuống xe.

Nội thất sang trong, tiện nghi hơn

Hẳn những ai có mặt tại lễ ra mắt Ford Ranger 2015 tại Bến Thành Ford sẽ phải bất ngờ khi đặt mình vào cabin của mẫu xe bán tải này. Không còn những đường nét bo tròn như phiên bản cũ, thay vào đó là những đường nét góc cạnh từ cách thiết kế ghế ngồi, bảng táp lô, hay hốc chứa đồ ở bệ trung tâm… tạo nên cảm giác rộng rãi hơn cho khoang lái.

Nội thất Ranger 2015 rộng rãi, cao cấp hơn phiên bản trước

Bảng táp-lô của Ranger 2015 giờ đây trở nên sang trọng hơn khi được bọc da và điểm xuyến bằng đường chỉ khâu màu cam khá nổi bật. Cách bố trí hệ thống các phím điều khiển trên bảng trung tâm và xung quanh ghế lái cũng được thiết kế lại. Đặc biệt, Ranger 2015 trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp tính năng thông minh SYNC 2 có khả năng nhận biết hơn 1.000 câu lệnh tiếng Anh.

Để tăng tính tiện dụng, Ranger mới còn được trang bị ổ cắm sạc 230 volt xoay chiều, có thể dùng để sạc các thiết bị di động xách tay. Một trang bị mà người sử dụng không thể tìm thấy trên bản tiền nhiệm.

Tính năng lái hiện đại, thông minh hơn

Ford Ranger 2015 dường như thay đổi hoàn toàn quan niệm trước đây của người Việt về việc “xe bán tải chỉ để chở hàng”. Bởi mẫu xe này giờ đây được trang bị những công nghệ, tính năng lái không hề thua kém bất cứ mẫu SUV hạng sang nào.

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ và thiết kế cho khả năng lội nước sâu đến 800 mm, Ranger 2015 còn sở hữu công nghệ cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn chạy. Với tính năng này nếu camera trước phát hiện xe chệch làn hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng cách rung vô lăng đồng thời tác động một lực nhẹ để giúp xe trở về làn chạy ban đầu.

Khả năng vận hành được nâng cao

Ranger 2015 còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động sử dụng các cảm ứng radar để cùng lúc duy trì tốc độ và giữ khoảng cách đối với chiếc xe phía trước. Ngoài ra những công nghệ cảnh báo va chạm phía trước, chức năng khởi hành ngang dốc, đổ đèo và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau giúp Ranger 2015 trở nên hiện đại hơn so với bản tiền nhiệm.

Tai thị trường Việt Nam, các phiên bản của Ford Ranger 2015 được Bến Thành Ford công bố mức giá bán như sau:

- Ranger 2.2L XL 4x4 hộp số sàn 6 cấp: giá 619 triệu đồng.

- Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số sàn 6 cấp: giá 627 triệu đồng.

- Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số tự động 6 cấp: giá 653 triệu đồng.

- Ranger 2.2L XLT 4x4 hộp số sàn 6 cấp: giá 758 triệu đồng.

- Ranger 2.2L Wildtrak 4x2 hộp số tự động 6 cấp: giá 798 triệu đồng.

- Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 hộp số tự động 6 cấp: giá 859 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.