Những điểm mới trên Mercedes-Benz E-Class 2016

21/10/2015 05:04 GMT+7

Trước khi E-Class thế hệ thứ 7 “xuất đầu lộ diện” trong năm 2016, Mercedes-Benz đã tiết lộ hàng loạt điểm khác biệt trên dòng xe bán chạy nhất của hãng.

Trước khi E-Class thế hệ thứ 7 “xuất đầu lộ diện” trong năm 2016, Mercedes-Benz đã tiết lộ hàng loạt điểm khác biệt trên dòng xe bán chạy nhất của hãng. 

Thiết kế và vận hành

Tuy có kích thước lớn hơn C-Class và nhỏ hơn S-Class, nhưng tổng thể thiết kế của E-Class vẫn mang đến cái nhìn đồng nhất với hai “người anh em” thân cận. Lưới tản nhiệt hai thanh ngang cùng logo lớn đi kèm những đường gân, nếp gấp tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ. Trong khi đó, các đường bo tròn đã giữ lại vẻ mượt mà cho chiếc xe. Đèn pha vẫn tạo hình như cũ, nhưng được trang bị 84 bóng đèn LED hiệu suất cao so với con số 24 ở thế hệ cũ.

Tương tự S-Class, Mercedes-Benz E-Class 2016 được phát triển dựa trền nền tảng MRA. Điều này có nghĩa là thế hệ mới sẽ dài và rộng hơn hiện tại, đồng thời cũng nhẹ hơn khoảng 100 kg. Sự khác biệt còn đến từ bên trong cabin với bảng điều khiển truyền thống sẽ được thay thế bằng hai màn hình kỹ thuật số độ nét cao, đi cùng hệ thống tính năng công nghệ hàng đầu trong phân khúc.
Sẽ có thay đổi đáng kể bên dưới nắp capô, khi E-Class có phiên bản Plug-in Hybrid đầu tiên. Như thường lệ, Mercedes-Benz vẫn mang đến cho khách hàng phiên bản E63 AMG sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít hoàn toàn mới với sức mạnh lên tới 608 mã lực (vượt qua BMW M5 559 mã lực).
Công nghệ hoàn toàn mới
E-Class mới sẽ mang trong mình những công nghệ xe tự lái mới nhất của Mercedes-Benz. Một hệ thống phức tạp bao gồm camera, cảm biến và radar cung cấp những hình ảnh về môi trường xung quanh, các loại mặt đường và người tham gia giao thông đến trung tâm điều khiển. Từ đó, chiếc xe có thể di chuyển ổn định trên đường cao tốc, duy trì khoảng cách an toàn với xe trước/sau. Hệ thống cũng có chức năng tự động tăng hoặc giảm tốc độ sao cho phù hợp nếu người lái không có hành động gì.
Công nghệ hoàn toàn mới trên Mercedes-Benz E-Class 2016
Hệ thống phanh tự động Active Brake Assist và hỗ trợ lái tránh vật cản Evasive Steering Assist hoạt động đồng thời để ngăn chặn nguy cơ xảy ra va chạm cho E-Class. Hệ thống Active Brake Assist được tăng cường nhiều tính năng cảnh báo về những mối nguy hiểm cũng như có khả năng tự động hãm phanh trong trường hợp khẩn cấp, ngoài ra còn có thể phát hiện và phân tích các chuyển động tại nút giao thông phía trước.
Chức năng Evasive Steering Assist sẽ phát hiện người đi bộ hoặc chướng ngại vật phía trước mũi xe. Khi người lái đánh vô lăng để tránh va chạm, hệ thống sẽ bổ sung thêm lực đánh lái nhằm đảm bảo phương tiện khác hoặc khách bộ hành có thể tránh được tai nạn. Bên cạnh đó, mỗi chiếc E-Class mới sẽ được trang bị công nghệ Car-to-X với module kết nối không dây có khả năng phát và nhận thông tin về tình trạng vận hành, điều kiện đường xá đến những mẫu xe Mercedes-Benz lân cận khác để cảnh báo về các mối nguy hiểm sắp tới.
Không cần là dòng xe đầu bảng, Mercedes-Benz E-Class 2016 vẫn sở hữu hệ thống đỗ xe thông minh thông qua điện thoại. Hệ thống này giúp người lái đậu xe dễ dàng ở những vị trí chật chội bởi không cần đóng mở cửa. Hệ thống chỉ hoạt động ở tốc độ trung bình khoảng 3 km/giờ, cho phép khóa/mở và khởi động xe ở khoảng cách nhất định.
Một tính năng không kém phần quan trọng khác là Digital Car key, sẽ biến chiếc điện thoại thông minh thành chìa khóa ô tô đầy tiện ích, có thể thay thế một chiếc chìa khóa thông thường. Sử dụng phương thức giao tiếp Near Field, chỉ cần trong vùng tác động, tính năng này vẫn cho phép mở/khóa xe ngay cả khi điện thoại hết pin.
Cuối cùng là hệ thống Pre-Safe giúp hạn chế thương vong cho người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm. Khi đó, hệ thống Pre-safe sẽ nhanh chóng thổi phồng các túi khí để đưa khánh khách ra khỏi khu vực bị tác động, đồng thời Pre-safe Sound phát âm thanh gây nhiễu để giảm hư tổn thính giác của hành khách và người lái.
Mercedes-Benz E-Class thế hệ thứ 7 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 1.2016 tại Detroit Motor Show. Sau phiên bản sedan, hãng xe Đức sẽ tiếp tục cập nhật bản Wagon và Coupe trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.