Những mẫu SUV đình đám nhất Việt Nam năm 2016

30/12/2016 08:00 GMT+7

Sự chuyển dịch xu hướng sử dụng ô tô của người Việt giúp phân khúc SUV, Crossover ngày càng nở rộ. Trong đó, có những mẫu xe mà sự thay đổi về mẫu mã, giá bán đã tạo đình đám trên thị trường.

Sự chuyển dịch xu hướng sử dụng ô tô của người Việt giúp phân khúc SUV, Crossover ngày càng nở rộ. Trong đó, có những mẫu xe mà sự thay đổi về mẫu mã, giá bán đã tạo đình đám trên thị trường.

Năm 2016 chứng kiến sự phát triển của dòng xe SUV, Crossover tại thị trường Việt Nam. Sự đa dụng, có thể sử dụng cho cả gia đình, cũng như tính kinh tế... đã giúp dòng xe này ngày càng được người Việt ưa chuộng.
Những mẫu SUV, Crossover đình đám nhất thị trường ô tô Việt tung ra trong năm 2016
Trước sự thay đổi về xu hướng sử dụng ô tô của người tiêu dùng, năm 2016 các hãng xe liên tục tung ra những mẫu mã mới, nhắm vào phân khúc SUV, Crossover, đồng thời thực hiện những chiến lược, chiến thuật giá để hút khách, gia tăng sức cạnh tranh. Hãy cùng điểm lại dấu ấn nổi bật mà các mẫu xe trong phân khúc SUV, Crossover để lại trên thị trường ô tô Việt trong năm 2016.
Isuzu mu-X, tân binh nổi loạn
Cuối tháng 7.2016 hãng xe Nhật đã tạo sự bất ngờ cho khách hàng cũng như giới truyền thông, khi tung ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ - Isuzu mu-X. Bởi, ngoài việc đánh dấu sự trở lại thị trường xe du lịch tại Việt Nam sau 7 năm vắng bóng, Isuzu còn đưa mu-X gia nhập cuộc đua đầy “chông gai” với những cái tên gạo cội như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport...
Isuzu mu-X mang tham vọng lớn bước vào phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam
Tuy nhiên, hãng xe Nhật cũng tỏ rõ tham vọng giành giật miếng bánh thị phần trong phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông, khi giới thiệu đến 2 phiên bản của mu-X với giá bán chỉ từ 899 - 960 triệu đồng. Mức giá cạnh tranh cùng cái danh xe nhập khẩu nguyên chiếc từng giúp Isuzu mu-X nhận được nhiều quan tâm từ phía người tiêu dùng. Đến nay, sau gần 5 tháng bán ra thị trường, mu-X đã có doanh số tích lũy 375 xe (tính đến tháng 11.2016), một khởi đầu được xem là khá thành công cho một mẫu xe mang danh “tân binh” tại Việt Nam.
Nissan X-Trail và tham vọng thế tam mã
Khi phân khúc Crossover 5 chỗ tại thị trường Việt Nam đang bị biến thành cuộc đua song mã giữa Honda CR-V và Mazda CX-5. Tháng 9.2016 Nissan bất ngờ chen chân vào phân khúc này bằng việc trình làng thế hệ mới của X-Trail với 3 phiên bản, có giá bán từ 989 triệu đồng đến 1,198 tỉ đồng.
Nissan X-Trail liệu có biến phân khúc Crossover 5 chỗ trở thành cuộc đua tam mã
Với sự xuất hiện của Nissan X-Trail, phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam trở thành “sân khấu” riêng của các mẫu xe Nhật, tuy nhiên cũng chính điều này khiến cuộc cạnh tranh vốn đã khốc liệt nay lại thêm phần hấp dẫn. Bởi ngoài việc cung cấp thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, mẫu xe này với lợi thế về trang bị, tính năng, giá bán tại thời điểm đó, còn có khả năng biến phân khúc này thành thế cạnh tranh tam mã.
Mazda CX-5 giảm giá bán, loạn thị trường
Mazda CX-5 chính là cái tên khiến giới truyền thông trong nước tốn không ít giấy mực trong năm 2016. Sau khi tung ra phiên bản nâng cấp ngay từ tháng 1.2016, trong suốt khoảng thời gian còn lại của năm, mẫu xe này liên tục áp dụng những chương trình ưu đãi, giảm giá… để hiện thực hóa tham vọng cũng cố ngôi vương trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam.
Mazda CX-5 liên tục giảm giá bán, tạo lợi thế cạnh tranh
Chính điều này, giúp Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc, đồng thời liên tục chen chân vào top xe bán chạy nhất hàng tháng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đỉnh điểm trong hai tháng cuối năm 2016, giá Mazda liên tục giảm hàng chục triệu đồng, tạo áp lực không nhỏ lên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này. Bên cạnh đó, động thái giảm giá liên tục trong một khoảng thời gian ngắn của Mazda CX-5 đã tạo nên không ít ý kiến trái chiều từ phía người tiêu dùng. Trong khi, những khách hàng mua mẫu xe này trong khoảng thời gian giảm giá cuối năm khá hân hoan, thì những người mua xe trước đó không lâu khá bất bình khi giá trị xe nhanh chóng sụt giảm.
Ford Explorer được bán chính hãng tại VN
Ford Explorer được bán hcính hãng tại Việt Nam với giá 2,18 tỉ đồng
Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016, Ford biến mình thành tâm điểm khi giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Ford Explorer đến khách hàng. Đây thực sự là điều bất ngờ mà thương hiệu xe Mỹ dành cho thị trường Việt, bởi trong bối cảnh danh mục sản phẩm SUV vốn đã đa dạng với Everest, mẫu xe cỡ nhỏ EcoSport… Ít ai ngờ rằng Ford sẳn sàng “chịu chơi” khi bán Explorer theo dạng xe nhập khấu nguyên chiếc với mức giá 2,18 tỉ đồng.
Sự xuất hiện của Ford Explorer với những công nghệ tính năng hiện đại không chỉ lấn át đối thủ gạo cội Toyota Land Cruiser Prado mà còn sẳn sàng cạnh tranh với các mẫu SUV hạng sang trên thị trường.
Làn gió mới từ những cái tên già cỗi
Thế hệ mới của Toyota Fortuner được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016
Sau nhiều năm chinh chiến trên thị trường Việt với kiểu dáng thiết kế, tính năng công nghệ… được nâng cấp nhỏ giọt. Năm 2016, một loạt cái tên trong phân khúc SUV 7 chỗ đã giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 người tiêu dùng lần lượt được diện kiến thế hệ mới của mẫu xe hút khách Toyota Fortuner bên cạnh đối thủ Mitsubishi Pajero Sport. Cả hai mẫu xe này đều sở hữu những thay đổi đột phá về kiểu dáng thiết kế, công nghệ vận hành. Tuy nhiên, phải đến đầu năm 2017 thế hệ mới của những mẫu xe này mới chính thức bán ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.