Những mẫu xe phổ thông an toàn nhất năm 2016

07/12/2016 06:30 GMT+7

Tổ chức ASEAN NCAP vừa công bố danh sách các mẫu xe phổ thông an toàn nhất khu vực Đông Nam Á trong khuôn khổ giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2016 được tổ chức tại Malaysia.

Tổ chức ASEAN NCAP vừa công bố danh sách các mẫu xe phổ thông an toàn nhất khu vực Đông Nam Á trong khuôn khổ giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2016 được tổ chức tại Malaysia.
Nissan Teana đoạt giải thưởng cao trong nhiều hạng mục an toàn
Trải qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm, Ủy ban đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á - ASEAN ANCAP vừa trao giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2016 dành cho những mẫu xe có mức độ an toàn cao nhất.
Giải thưởng chia thành nhiều hạng mục khác nhau, được trao cho các mẫu xe đạt điểm an toàn 5 sao trong các bài thử nghiệm đánh giá mức độ an toàn khi va chạm. Mỗi hạng mục có 2 ứng viên đoạt giải mức bảo vệ tốt nhất cho người lớn AOP và cho trẻ em COP.

Đáng chú ý, mẫu xe Nissan Teana đã giành được tổng cộng 4 hạng mục giải thưởng khác nhau bao gồm Xe gia đình cỡ lớn an toàn nhất cho người lớn và trẻ em và đoạt luôn giải thưởng tổng quát xe an toàn nhất khu vực Đông Nam Á trong cả hai nội dung AOP và COP.

Dưới đây là danh sách những những mẫu xe dành được gải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2016 theo từng phân khúc.

Xe cỡ nhỏ

AOP – Toyota Agya
COP – Toyota Agya

Xe gia đình cỡ nhỏ 

AOP – Perodua Bezza
COP – Perodua Bezza

Xe gia đình cỡ trung 

AOP – Honda Civic
COP – Honda Civic

Xe gia đình cỡ lớn

AOP – Nissan Teana
COP – Nissan Teana

Xe đa dụng

AOP – Toyota Sienta
COP – Toyota Innova

Xe địa hình

AOP – Suzuki S-Cross
COP – Toyota Rush

Xe bán tải

AOP – Ford Ranger
COP – Toyota Hilux

Xe an toàn nhất Đông Nam Á


AOP – Nissan Teana
COP – Nissan Teana
Honda Civic 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam cũng có tên trong danh sách những mẫu xe an toàn nhất khu vực Đông Nam Á

Một số cái tên quen thuộc trong danh sách cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như Toyota Innova, Honda Civic, Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Teana. Trong đó mẫu xe được đánh giá an toàn nhất là Nissan Teana lại đang có doanh số không mấy ấn tượng tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.