Những mẫu xe Toyota thiếu vắng tại thị trường Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
24/02/2020 11:16 GMT+7

Toyota Việt Nam đang dần thất thế trước các đối thủ đến từ Hàn Quốc, một phần đến từ việc thiếu hụt các mẫu xe tham chiến phân khúc được người Việt ưa chuộng.

Tại Việt Nam, Toyota tung ra rất nhiều mẫu xe trong danh mục sản phẩm, tuy vậy không phải tất cả đều đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong nước. Trong số đó, có khá nhiều mẫu quen thuộc với khách hàng Việt.

Toyota Rav4 nhường sân chơi cho Honda CR-V

Một trong những mẫu xe mà Toyota còn thiếu vắng tại thị trường Việt Nam là mẫu Rav4 vốn rất thành công tại thị trường Mỹ.
Toyota Rav4 nằm trong phân khúc Crossover cỡ trung cùng với các đối thủ Hyundai Tucson, Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5 hay Peugeot 3008. Rõ ràng các đối thủ của Toyota Rav4 tại thị trường Việt Nam đang "ăn nên làm ra" nhờ nhu cầu đối với dòng xe này rất lớn, điều này có thể thấy với những mẫu xe được ưa chuộng như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Toyota Rav4 nhường sân cho Honda CR-V tại Việt Nam


Thực tế, Toyota Rav4 rất thành công tại thị trường Mỹ, doanh số của mẫu xe này thậm chí vượt xa Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 tại thị trường này. Tuy vậy, Toyota Rav4 chưa bao giờ có mặt tại Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng là điều rất đáng tiếc.
Nếu bán ra chính hãng tại Việt Nam, Toyota Rav4 chắc chắn là mẫu xe thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong phân khúc này.

Toyota C-HR đấu Hyundai Kona sau khi về Việt Nam

Toyota C-HR - một trong những mẫu xe đang được nhiều khách hàng Việt mong chờ để có thêm lựa chọn trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, nơi mà các mẫu xe như Hyundai Kona hay Honda HR-V cũng gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam.
Khác với các mẫu xe cùng hãng, Toyota C-HR có thiết kế phá cách và trẻ trung, mang tính đột phá hơn hẳn Hyundai Kona hay Honda HR-V, phù hợp với phong cách của khách hàng trẻ tuổi muốn tìm kiếm một phương tiện đi trong đô thị.

Toyota C-HR - đối thủ của Hyundai Kona nếu được đưa về Việt Nam


Đáng tiếc, Toyota C-HR vẫn đang nhường sân chơi để Hyundai Kona "tung hoành" trong phân khúc béo bở này tại Việt Nam.

Toyota Sienna dành riêng thị trường Mỹ 

Một mẫu xe khác bị Toyota bỏ qua ở thị trường Việt Nam là Sienna, đây là mẫu xe được xếp chung phân khúc minivan với Kia Grand Sedona, rất được khách hàng Mỹ tin dùng bởi tính tiện dụng và tiện lợi của dòng xe này. Tuy vậy, tin buồn cho khách hàng Việt khi mẫu xe này chỉ dành cho thị trường Mỹ.
Với việc bỏ qua phân khúc minivan, Toyota chấp nhận nhường hoàn toàn phân khúc này cho đại diện đến từ Hàn Quốc là Kia Sedona. Trên thực tế, Kia Sedona đang rất thành công tại thị trường Việt Nam nhờ giá bán hợp lý. 

Toyota Sienna nhập từ Mỹ có giá lên tới 4 tỉ đồng, quá cao so với đối thủ Kia Sedona


Để thay thế cho Sienna, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu MPV gia đình Alphard với giá bán lên tới 4,5 tỉ đồng. Đây là mức giá của phân khúc xe sang, gấp 3 lần giá bán Kia Sedona nên dĩ nhiên đây là một trong những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam.
Thực tế khách hàng Việt "có điều kiện" vẫn có thể mua được Toyota Sienna nhập từ Mỹ với giá xấp xỉ 4 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.