Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012

01/01/2013 10:45 GMT+7

Đến hẹn lại lên, triển lãm xế độ SEMA Show năm nay tiếp tục chiêu đãi giới mộ điệu bằng những sáng tạo đầy độc đáo.

Đến hẹn lại lên, triển lãm xế độ SEMA Show năm nay tiếp tục chiêu đãi giới mộ điệu bằng những sáng tạo đầy độc đáo.

SEMA là tên viết tắt của Hiệp hội thị trường thiết bị chuyên dụng (Specialty Equipment Market Association) ra đời vào năm 1967. Mỗi năm, hiệp hội này lại tổ chức triển lãm xe độ mang tên SEMA Show, diễn ra ở thành phố Las Vegas phồn hoa của nước Mỹ.

Năm nay, SEMA Show kéo dài từ ngày 30.10 - 2.11 với hàng loạt mẫu xe được độ lại với nhiều nhiều phong cách khác nhau. Sau đây là một số mẫu tiêu biểu nhất.

Kelderman Ford F-250 Super Duty

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 1 

Với phong cách đặc trưng, hãng Kelderman đem đến phiên bản độ từ dòng xe bán tải Ford F-250 Super Duty đậm chất hầm hố.

Không chỉ được nâng gầm và trang bị bộ bánh xe cỡ lớn, Kelderman Ford F-250 Super Duty còn sở hữu hệ thống quản lý giảm sốc khí nén đủ sức vượt qua những địa hình thách thức. Nhờ đó, chiếc xe trở thành một trong những kiểu mẫu điển hình mà những tay lái “off-road” ưa thích.

Mazda CX-5

 Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 2

Mazda cũng đem đến dòng xe crossover CX-5 được trang trí thêm các phụ kiện bắt mắt để tăng tính thể thao. Mui xe có thêm một thùng chứa đồ mang kiểu dáng hiện đại. Mazda CX-5 có hai loại động cơ xăng và diesel; trong đó động cơ xăng có dung tích 2.0L công suất 162 mã lực; động cơ diesel có dung tích 2.2L với 2 phiên bản mang công suất 147 mã lực và 173 mã lực.

Mazda MX-5

 Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 3

Bên cạnh CX-5, Mazda còn đưa dòng xe thể thao 2 cửa 2 chỗ ngồi, mui xếp cứng Mazda MX-5 đến SEMA Show 2012. Không chỉ sở hữu những đường nét cách điệu độc đáo với hai tông màu chủ đạo đen và đỏ, chiếc xe này còn được trang trí thêm một dàn đèn halogen phía trước đầy ấn tượng.

Lâu nay, Mazda MX-5 là một trong những dòng xe thể thao bán rất chạy tại Mỹ. Hiện tại, dòng xe này sử dụng động cơ 2.0L công suất 158 mã lực với giá bán khởi điểm từ 23.470 USD.

Honda Accord Coupe 2013

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 4 

Một thương hiệu Nhật khác là Honda cũng góp mặt tại SEMA Show 2012 bằng mẫu xe Honda Accord Coupe thể thao 2 cửa với 4 chỗ ngồi. Đây là thế hệ thứ 9 của dòng xe danh tiếng toàn cầu suốt gần nửa thế kỷ qua.

Tại thị trường Mỹ, Honda tung ra 4 phiên bản khác nhau cho Honda Accord Coupe 2013 là LX-S, EX, EX-L và EX-L V-6. Trong đó, phiên bản EX-L V-6 dùng động cơ V6 dung tích 3.5L công suất 278 mã lực. Ba phiên bản còn lại dùng động cơ 4 xi lanh dung tích xấp xỉ 2.4 L, công suất 185 mã lực.

Honda CR-Z

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 5 

Đây là một mẫu xe khác mà Honda đem đến triển lãm xe độ lần này. Mang thiết kế thể thao hiện đại cùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, Honda CR-Z trở thành một biểu tượng cách tân của làng xe hơi thế giới.

Tại SEMA Show 2012, dù không được cách điệu thêm gì nhiều, nhưng với nét đặc trưng sẵn có thì Honda CR-Z vẫn toát lên sự năng động, quyến rũ khó cưỡng. Đồng thời, động cơ 185 mã lực giúp chiếc xe này đủ sức khẳng định vị thế trên những cung đường thách thức.

Bộ sưu tập Ford Focus ST

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 6 

Kiểu dáng nhỏ gọn, phong cách thể thao là những ưu điểm giúp Ford Focus dễ dàng trở thành siêu phẩm đích thực khi được độ và trang trí thêm.

Góp mặt tại SEMA Show năm nay, hãng xe hơi Mỹ Ford tung đến 5 model với 5 tông màu nổi bật khác nhau, góp phần tôn lên sự năng động của một chiếc đô thị như Ford Focus.

Cả 5 phiên bản này đều sử dụng động cơ 2.0 L nhưng cho công suất đến 252 mã lực. Đặc biệt, Ford Focus ST cũng sẵn sàng với phiên bản động cơ có công suất lên đến 330 mã lực. Khi đó, Ford Focus ST trở thành một xe đua đúng nghĩa.

Lexus LFA Nürburgring

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 7 

Dù không được độ chế thêm gì đáng kể, Lexus LFA vẫn luôn khẳng định phẩm chất của một siêu xe đích thực. Chỉ cần khởi động để đánh thức khối động cơ công suất 560 mã lực, chiếc siêu xe này sẽ sẵn sàng thách thức mọi đối thủ và khiến mọi người phải ngước nhìn đầy ngưỡng mộ.

Hyundai Veloster

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 8 

Mang thiết kế đột phá với 1 bên 2 cửa và bên còn lại có 1 cửa, Hyundai Veloster vốn được xem là một dòng xe độc đáo nhưng cũng rất tiện nghi để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng trẻ năng động.

Đến với triển lãm SEMA năm nay, Hyundai trình diễn một chiếc Veloster được nâng cấp thêm với các hốc hút gió cùng những phụ kiện bắt mắt. Không những thế, Huyndai còn thử nghiệm với động cơ công suất 400 mã lực cho phép Veloster so tài cũng những siêu xe thứ thiệt.

Chevrolet COPO Camaro Convertible

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 9 

Hùng dũng, cứng cáp và đầy cá tính là những đặc trưng không thể bỏ qua của Chevrolet Camaro. Lần này, tại SEMA người ta được chứng kiến chiếc xe độ Chevrolet COPO Camaro mui xếp. Bên trong là động cơ V8 dung tích 4.0L đầy uy lực cho công suất lên đến  550 mã lực.

Có thể, vì động cơ qua mạnh nên để đảm bảo an toàn cho người lái, chiếc xe được thiết kế thêm dàn khung thép gia cố bao bọc phần buồng lái phòng ngừa tai nạn. Tuy nhiên, thiết kế này tước mất 2 chỗ ngồi nhỏ phía sau chiếc Camaro.

Ngoài ra còn một số mẫu xe khác cũng rất đáng chú ý tại triển lãm SEMA Show 2012:

 Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 10
SRT Viper công suất lên đến 640 mã lực

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 11
Chevy Malibu Turbo không chỉ được trang trí thêm mà còn sở hữu động cơ công suất đến 259 mã lực

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 12
Ford Mustang Cobra Jet với màu trắng bắt mắt cùng họa tiết rắn hổ mang mạnh mẽ sau đuôi và động cơ V8 5.0L mạnh mẽ

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 13
Ford Fusion khoác lên mình lớp sơn thanh thoát cùng động cơ 2.0 L tiết kiệm nhiên liệu

Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012 14
Chevy Spark vốn rất quen thuộc với người Việt Nam cũng trở nên nổi bật tại SEMA Show 2012

Ngô Minh Trí
Ảnh: AutoBlog

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.