Những tay chơi xe 'độc'

07/07/2013 09:00 GMT+7

Họ được cả thế giới biết đến không chỉ nhờ địa vị, sự giàu có... mà còn vì cách chơi ngông “không giống ai”...

Họ được cả thế giới biết đến không chỉ nhờ địa vị, sự giàu có... một phần trong số đó là cách chơi ngông “không giống ai” với bộ sưu tập xe hơi hơn cả trăm chiếc vừa hiếm lạ, vừa đắt giá.

>> Bộ sưu tập xe hơi của Don Davis bán được 21,2 triệu đô
>> Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi "tí hon
>> Bộ sưu tập xe của sao Hollywood

Mua xe đem cất  kho

Với tài sản lên đến 40 tỉ USD và không ngừng tăng lên, khó trách Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah khi bộ sưu tập xe khủng của ông lên tới con số 7.000 chiếc. Chỉ tính riêng dàn xe hơi, ông có tới 604 chiếc Rolls Royce, 547 chiếc Mercedes-Benz, 452 Ferrari, 382 chiếc Bentley, 209 chiếc BMW, 21 chiếc Lamboghini... 7.000 xe ấy được ông cất tại 5 sân bay bí mật, xe nhiều quá đến nỗi có những chiếc chỉ được nhập về và chưa hề đem ra sử dụng.

 Một chiếc McLaren MP4-12C của Jay Leno - Ảnh: Motortrend.com

Dù cho có nhiều xe, nhưng không phải chiếc nào cũng được quốc vương xứ vàng đen để ý. Đa số đều là những phiên bản giới hạn, hoặc hàng đặt hàng riêng. Ông có 129 chiếc Jaguar, trong đó có chiếc XJ220 được thiết kế riêng, thậm chí Mercedes-Benz phải thiết kế một chiếc xe duy nhất có tay lái bên phải cho quốc vương chịu chơi và chịu chi này. Dòng Martin One-77 trên thế giới có 77 chiếc thì ông có tới 10, giữ 2 chiếc Mclaren F1 còn lại 98 chiếc chia cho cả thế giới... Dẫu đi ra ngoài luôn có hẳn một đoàn xe diễu hành, bảo vệ  nhưng ông cũng tậu cho mình một chiếc SSC Ultimate Aero tốc độ 430 km/giờ, công suất 1.200 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/ giờ chỉ trong 2,8 giây. Nhiều người ước tính trị giá bộ sưu tập xe đồ sộ này lên đến 5 tỉ USD.

Bộ sưu tập xe cầu vồng

Không tính tới chuyện cho người khắc tên mình trên sa mạc để chỉ những người từ trên không gian nhìn xuống mới thấy thì thú vui chơi xe hơi là sở thích bình thường của tỉ phú Sheikh Hamad Bin Hamdan Al mahyan của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UEA).

Tự lấy biệt danh là Sheikh cầu vồng, chính vì thế, nhiều phiên bản xe trong bộ sưu tập của ông được sơn bảy màu, hoặc đơn sắc với 7 chiếc... để thể hiện tình yêu màu sắc cuồng nhiệt.  Ông mua hẳn một tòa tháp hình kim tự tháp của Ai Cập làm garage chứa những chiếc xe cưng.

Bắt đầu chú ý đến xe từ khi nhìn thấy những chiếc Mini Coper, sau đó bộ sưu tập của ông đầy lên với Lamborghini, Ferrari, Mercedes... Đáng chú ý trong 200 chiếc xe hơi đặt tại bảo tàng xe hơi của ông tại Abu Dhabi phải kể đến bộ 7 chiếc Mercedes-Benz S500 được sơn 7 màu để đi 7 ngày trong tuần hoặc chạy ra đường theo tâm trạng vui, buồn, hờn giận... của quý ông giàu có mà đỏng đảnh này.

 Siêu xe tại garage của Jay Leno

 Xe đa sắc của Sheikh

Ông hoàng xe triệu đô

Ngôi sao truyền hình Jay Leno, người lĩnh xướng của chương trình Jay Leno Show trên kênh NBC (MỸ) cũng không kém cạnh với bộ sưu tập 100 chiếc xe hơi, gồm xe cổ, xe đua, xe độc cộng thêm thú đam mê sưu tập cả động cơ ô tô. Với mức thu nhập 32 triệu USD/năm, không uống rượu, không hút thuốc, đời sống lành mạnh, xe là niềm đam mê, bộ sưu tập xe là niềm kiêu hãnh của MC 63 tuổi đang ngày ngày chọc cười cả nước Mỹ.

Khác với các tay chơi chỉ sưu tập xe, Jay còn vô cùng am hiểu về xe 4 bánh. Website Jaylenosgarage.com của ông chỉ dùng để đăng các bài viết giới thiệu bộ sưu tập xe cá nhân. Jay còn chủ trì chuyên mục xe hơi trên trang Popular Mechanics để giới thiệu về xe hơi, giải đáp thắc mắc về phục chế xe cổ, kiếm phụ tùng... Ông cũng là cộng tác viên thường xuyên cho mục Motormouth của The Sunday Times với nhiều bài viết về xế hộp, ô tô thể thao...

Ông sở hữu bộ sưu tập xe danh tiếng với những cái tên Ferrari Enzo, McLaren F1, Mercedes-Benz SLR McLaren, EcoJet, Bertone Mantide, Bugatti Veyron... Hẳn nhiều người còn ấn tượng với mẫu xe Koenigsegg CCXR Trevita được chế tạo từ công nghệ dệt kim cương (Diamond Weave) giúp tạo nên lớp vỏ carbon màu trắng sáng và chắc chắn. Riêng mẫu xe này, hãng Koenigsegg chỉ tạo ra 3 chiếc với giá 5 triệu USD/chiếc, có thể tăng tốc từ 1-100 km/ giờ chỉ trong 2,9 giây. Tay MC của truyền hình Mỹ tếu táo trên báo: “Mua 35 chiếc xe và có một người phụ nữ dễ dàng hơn là sở hữu một chiếc xe và có 35 cô gái vây quanh”. 

Nguyên Trang

>> Cảnh sát Dubai lại tậu siêu xe gây choáng
>> Nissan đưa “siêu xe” 2014 GT-R Track Editon đến Mỹ
>> Siêu xe mới chỉ có 1 trên đời
>> FasterOne – siêu xe chạy nhanh nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.