Những thay đổi trên Honda Wave Alpha 2017 với phiên bản 2016

15/01/2017 07:00 GMT+7

Không có thay đổi mang tính đột phá nhưng những nâng cấp trên Wave Alpha 2017 vẫn rất đáng ghi nhận nhờ những nỗ lực trong việc tăng tính tiện ích cho dòng xe này.

Không có thay đổi mang tính đột phá nhưng những nâng cấp trên Wave Alpha 2017 vẫn rất đáng ghi nhận nhờ những nỗ lực trong việc tăng tính tiện ích cho dòng xe này.

>> Nhìn lại Wave Alpha, mẫu xe bị ‘ép’ ra đời của Honda
>> Honda Wave Alpha 2017 không thay đổi thiết kế vì... Super Dream
>> Soi chi tiết SH300i ABS 2016, liệu có xứng với giá 248 triệu đồng?

Mặc dù không lột xác về mặt thiết kế nhưng không thể phủ nhận, Wave Alpha vẫn được Honda mạnh tay thay đổi hơn cả. Tổng thể xe hài hòa hơn ở cả 3 phần cùng thiết kế bề ngang thon gọn hơn bao gồm cả gương chiếu hậu giúp xe di chuyển linh hoạt trong đô thị. Mặt nạ liền yếm xe và chắn bùn trước sau cũng được làm mới với những đường gân thể thao, sắc sảo hơn trước.

Wave Alpha 2017 thế hệ mới có thiết kế tổng thể bay bổng, thể thao hơn

Trong khi thiết kế cụm đèn pha, xi nhan vẫn được giữ nguyên thì đèn hậu xe lại được thay đổi đôi chút, trông ấn tượng hơn hẳn. Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ mới, logo sắc sảo, khe thoát gió hai bên cùng gá để chân cho người ngồi sau đặt cao, gọn gàng thẩm mỹ hơn. Nhờ đó, hệ thống ống xả xe có thể “vểnh cao” hơn nhiều so với thiết kế gần như nằm ngang ở phiên bản cũ. Đây là thay đổi được đánh giá cao nhất của xe về mặt thiết kế bởi nó không chỉ làm đẹp mà còn hữu ích khi đi trời mưa, ngập úng nhất là khi kết hợp với khoảng sáng gầm cao hơn 7 mm so với trước đây.

Thay đổi lớn nhất trên phiên bản 2017 ở ống xả đặt cao và gá để chân thẩm mỹ hơn

Nhìn chung, sự thay đổi trong thiết kế Wave Alpha thế hệ mới không nhiều nhưng đủ để người dùng phổ thông hài lòng, nhất là khi nó có thêm màu xanh ngọc cho khách hàng nữ cá tính. Lợi thế lớn nhất của thiết kế này chính là sự hài hòa, đơn giản rất “phổ thông” không kén chọn đối tượng khách hàng. Nó có thể “hòa hợp” với phái mạnh cũng có thể là phái đẹp, là nông dân cũng có thể công nhân hay bà nội trợ, sinh viên, người mới đi làm.

Wave Alpha 2017 trông thon gọn, sắc sảo hơn khi nhìn từ phía trước

So với “nhan sắc” bên ngoài thì Wave Alpha 2017 được nâng cấp nhiều hơn ở bên trong đúng theo tiêu chí “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Xe sử dụng động cơ 110 phân khối mới đạt chuẩn khí thải Euro 3 với công suất 8,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 8,44 Nm tại 6.000 vòng/phút hứa hẹn tăng cường khả năng vận hành cho chiếc xe số giá rẻ nhất của Honda.

Động cơ 110 phân khối của Wave Alpha 2017 mạnh mẽ hơn so với 100 phân khối trên bản 2016

Ở thế hệ cũ, Wave Alpha sử dụng động cơ 1 xi lanh 4 thì dung tích 97 cc cho công suất 6,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Phiên bản 2017 của xe mạnh hơn thế hệ cũ khá nhiều không chỉ giúp xe chịu tải tốt hơn mà còn mạnh mẽ hơn ngay từ khi khởi động hay tăng tốc nhanh.

Sức mạnh mới cho phép Wave Alpha 2017 chịu tải nặng và tăng tốc tốt hơn trước

Theo Honda Việt Nam, ngoài công suất tăng 17%, mô men xoắn tăng 20%, động cơ mới còn tiết kiệm hơn 10% so với trước đây. Tất nhiên, Wave Alpha 2017 vẫn sử dụng bộ chế hòa khí, chưa tới lượt nó được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Xe cũng không có thêm tùy chọn phanh đĩa, vành đúc như nhiều người kỳ vọng. Trên thực tế những trang bị vừa kể không cần thiết có mặt trên một chiếc xe số giá rẻ như Wave Alpha bởi ngoài giảm giá thành còn tránh cạnh tranh với người một nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.