Những tính toán cần thiết khi mua xe tải nhẹ

20/09/2021 17:06 GMT+7

Trong thời gian giãn cách, hoạt động kinh tế ngưng trệ, đầu tư một chiếc xe tải nhẹ, không chỉ giúp “sống sót” qua mùa dịch mà còn có thể phát triển linh hoạt hơn trong điều kiện “bình thường mới”.

Cần chuẩn bị ngân sách ban đầu như thế nào?

Trên thị trường, với loại xe tải trọng khoảng 900 kg, nếu mua một lần, thì chỉ cần khoảng 300 triệu đồng là có thể “lăn bánh” ngay.
Một số hãng hiện đang hỗ trợ đáng kể với các gói ưu đãi hỗ trợ dịch bệnh. Chẳng hạn, với dòng xe tải nhẹ Carry Pro của Suzuki, người mua hiện chỉ cần trả trước 62,4 triệu đồng là có thể sở hữu xe, sau đó mỗi tháng trả góp thêm 3,8 triệu đồng với thời hạn vay lên đến 8 năm.

Đâu mới là cách lựa chọn xe tải nhẹ sáng suốt về kinh tế?

Nhiều người thường đặt tiêu chí giá xe lên đầu tiên, nên thường ưu tiên chọn các loại xe rẻ không chính hãng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, mua xe tải phải làm rõ nhiều yếu tố, mà ở đó các dòng xe có thương hiệu sẽ mang đến hiệu quả hơn trong vận hành và sử dụng lâu dài. Suzuki Carry được ưa chuộng rộng rãi rộng rãi trên toàn thế giới và đã cán mốc hơn 2 triệu xe lăn bánh. Tại Việt Nam, Suzuki cũng được nhiều người tin tưởng, chiếm đến 32,7% thị phần trong phân khúc.
Giá “lăn bánh

Giá “lăn bánh" có phải là yếu tố duy nhất cần quan tâm khi mua xe tải nhẹ?

Các khoản chi để nuôi xe tải nhẹ là gì?

Yếu tố quan trọng đầu tiên phải kể đến là chi phí nhiên liệu. Với dòng xe tải nhẹ chạy xăng như Suzuki Carry Pro, lượng tiêu thụ trung bình khoảng 7 lít/100km khi chạy đủ tải, tương đương khoảng 1.400 đồng/km, nếu tính theo giá xăng 20.900 VNĐ/lít). Các dòng xe khác tiêu hao khoảng 8-9 lít xăng cho mỗi km.
Chi phí thứ hai cần quan tâm là chi phí bảo dưỡng. Với Suzuki Carry Pro, vì chất lượng đảm bảo nên người dùng không phải đi bảo dưỡng nhiều, chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 6 tháng hoặc 7.500km, tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian để làm việc.
Ba lần bảo dưỡng đầu tiên được miễn phí công, ước tính chủ xe chỉ phải chi chưa đến 3 triệu đồng cho việc bảo dưỡng xe trong năm đầu tiên, tức mỗi tháng chỉ hơn 200.000 VNĐ, vị chi chưa bằng một ly cà phê đen đường phố mỗi ngày. Đó là chưa kể chi phí vật tư thấp hơn nhiều so với các dòng xe tương đương trên thị trường (ước tính chỉ bằng khoảng 65% so với loại xe tải đối thủ khác).
Suzuki Carry Pro nổi tiếng bền bỉ, có chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp

Suzuki Carry Pro nổi tiếng bền bỉ, có chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp

Ước tính sau 5 năm vận hành khoảng 160.000 km, chủ xe Carry Pro có thể tiết kiệm hơn 114 triệu đồng chi phí mua xe, ưu đãi trả góp, bảo dưỡng và nhiên liệu so với các xe tải nhẹ cùng phân khúc.
Thêm một chi phí khác thường bị bỏ qua là khấu hao. Carry Pro ngoài chất lượng bền bỉ, thùng xe không bị gỉ sét nhờ làm từ thép tấm mạ kẽm thì thời gian bảo hành dài hơn nhiều dòng xe tải nhẹ khác, lên đến 3 năm hoặc 100.000km. Khi bán lại Carry Pro có giá trị cao vì chất lượng sử dụng vượt trội.

Trung bình thời gian hoàn vốn mất bao lâu?

Nếu đặt mục tiêu sẽ hoàn vốn mua xe trong 3 năm (cũng là thời điểm hết bảo hành), thì mỗi tháng bình quân người mua cần dành dụm được khoảng 9 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí.
Trường hợp mua trả góp, cùng với số tiền dành dụm được là 9 triệu đồng thì tới năm thứ tư, người mua có thể tự tin tất toán được khoản vay mua trả góp có kỳ hạn 8 năm.
Trung bình nếu mỗi ngày dùng Carry Pro chuyển hàng 100km, thu nhập gần 1 tháng (25 ngày công) sẽ khoảng 30 triệu đồng, trừ xăng xe và phí bảo dưỡng bên trên, chủ xe còn dư khoảng 25 triệu đồng để nhanh chóng hoàn vốn, phát triển kinh tế gia đình.
Xe tải nhẹ đô thị Carry Pro nhỏ gọn dễ quay đầu ở hẻm nhỏ, chở được rất nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ thực phẩm đến vật liệu xây dựng,...

Xe tải nhẹ đô thị Carry Pro nhỏ gọn dễ quay đầu ở hẻm nhỏ, chở được rất nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ thực phẩm đến vật liệu xây dựng,...

Theo khảo sát Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA), hiện nay hầu hết doanh nghiệp đều nói đơn hàng của họ khá dồi dào. Đây là cơ hội cho những ai muốn chuyển hướng vào thị trường phân phối hàng hoá bằng đội ngũ xe tải nhẹ chất lượng từ Suzuki.
Đồng hành cùng nhà vận chuyển trong tháng 9, Suzuki ưu đãi tương đương 20 triệu đồng khi chọn mua Suzuki Carry Pro. Ngoài ra, hai mẫu xe tải nhẹ Carry Truck và Blind Van cũng được ưu đãi hấp dẫn, giá trị lên đến 25 triệu đồng.
Chi tiết vui lòng liên hệ 38 Đại lý Suzuki ủy quyền hoặc tham khảo tại đây. Hotline miễn phí 18006950 để tư vấn trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.