Nissan Almera 2021 lăn bánh trên phố Việt

Gia Linh
Gia Linh
29/07/2021 11:44 GMT+7

Nissan Almera 2021 chính là tên gọi khác của mẫu sedan hạng B Sunny từng được lắp ráp trong nước và phân phối chính hãng tại Việt Nam trước đây.

Hình ảnh Nissan Almera 2021 lăn bánh trên đường phố Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khả năng mẫu xe này sẽ chính thức tung ra thị trường thời gian tới.
Chiếc Nissan Almera 2021 này chưa được lắp biển số, ngoại thất vẫn còn dán nilon và nội thất bên trong vẫn còn bọc như mới. Nhiều khả năng chiếc sedan đang tiến hành các thủ tục đăng kiểm nhằm chuẩn bị cho việc phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hiện chưa rõ tại Việt Nam, mẫu xe này lấy tên gọi trước đây Sunny hay chuyển sang dùng tên mới Almera như một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Nissan Almera/Sunny - đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City hay Kia Soluto tại Việt Nam

Thời điểm cuối năm 2020, một số nhân viên bán hàng của đại lý Nissan đã đăng tải thông tin nhận đặt cọc mẫu Sunny 2021. Theo lời chào mời của các nhân viên này, Nissan Sunny 2021 nhập khẩu từ Thái Lan, có giá bán dự kiến từ 500 triệu đồng.
Nissan Sunny 2021 tung ra thị trường Thái Lan hồi cuối năm 2019 dưới tên gọi Almera. Sunny 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Nhật Bản với lưới tản nhiệt hình chữ V mạ crôm sáng bóng. Ngay bên dưới lưới tản nhiệt này là hốc gió trung tâm kéo dài xuống gần hết cản trước.
Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Sunny 2021 sở hữu chiều dài cơ sở hào phóng hơn thế hệ tiền nhiệm, ở mức 2,6 mét, mang đến cho người dùng không gian nội thất thoáng đãng và thoải mái, đặc biệt khoảng để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Chiếc Almera/Sunny 2021 lăn bánh tại Việt Nam thuộc phiên bản thấp với bộ mâm đúc cỡ nhỏ, sơn màu bạc

Bên trong cabin, Sunny 2021 trang bị vô-lăng 3 chấu kiểu đáy phẳng, hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect tương thích Apple CarPlay, hệ thống điều hướng và ra lệnh bằng giọng nói. Phiên bản VL đầu bảng trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau cộng với túi khí bên hông và đầu. Trong khi đó, các phiên bản khác chỉ nhận được túi khí cho hàng ghế phía trước.
Tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất trên Sunny 2021 tập trung dưới nắp ca-pô. Theo đó, xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L thay thế cho động cơ xăng 1.2L, 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên. Khối động cơ tăng áp mới có công suất tối đa 100 mã lực và mô men xoắn cực đại 152 Nm, tăng đáng kể so với mức công suất 79 mã lực và mô men xoắn 106 Nm của động cơ trước đó, kết hợp với hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.
Tại thị trường Việt Nam, Nissan Almera/Sunny 2021 được định vị nằm trong phân khúc sedan hạng B, là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City hay KIA Soluto đều có nguồn gốc lắp ráp trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.