Nissan Livina và Mitsubishi Xpander sản xuất cùng một nhà máy

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/05/2019 10:08 GMT+7

Không chỉ dùng chung nền tảng của Xpander, Nissan Livina còn được lắp ráp tại nhà máy PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia - địa điểm hiện đang sản xuất xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường Đông Nam Á.

Được Nissan trình làng vào tháng 2.2019, Livina thế hệ mới là mẫu xe tiếp nối dòng sản phẩm Grand Livina từng phân phối tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2010 - 2012. Theo Nissan, Livina mới được phát triển dựa nền nền tảng tương tự mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi - Mitsubishi Xpander đang hút khách tại thị trường Đông Nam Á.
Nissan Livina dùng nền tảng tương tự Mitsubishi Xpander
Tuy nhiên, không chỉ dùng chung nền tảng, Nissan Livina và Mitsubishi Xpander còn được sản xuất tại cùng một nhà máy của Công ty Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia (MMKI), đặt tại Bekasi, Indonesia. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Nissan, Mitsubishi cùng thuộc một Liên minh ô tô. Hai hãng xe này đang chia sẻ nền tảng thiết kế, công nghệ... để phát triển sản phẩm, nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Mitsubishi Xpander hiện đang rất hút khách tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia sản xuất Xpander thậm chí còn bị quá tải trước lượng đơn đặt hàng ngày càng gia tăng tại Indonesia Philippines và Việt Nam. Mặc dù vậy, theo Mitsubishi quá trình sản xuất Xpander không bị ảnh hưởng, gián đoạn khi Nissan Livina cũng được lắp ráp chung nhà máy.
MMKI khẳng định quá trình sản xuất Xpander không bị ảnh hưởng, gián đoạn khi Nissan Livina cũng được lắp ráp chung nhà máy
Ông Irwan Kuncoro - Giám đốc bộ phận bán hàng, tiếp thị của PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) cho biết: “Không có vấn đề gì, Nissan Livina có phần sản xuất riêng. Với Mitsubishi Xpander, chúng tôi đang sản xuất khoảng 10.000 xe mỗi tháng. Trong đó, 70% dành cho thị trường nội địa (Indonesia) và 30% còn lại dành cho xuất khẩu”.
Sau 18 tháng đầu tiên phân phối tại Indonesia, Xpander đạt doanh số 100.000 xe đồng thời dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ. Trong khi đó, Nissan Livina dự kiến sẽ được bán ra trong năm 2019 sẽ giúp Nissan gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV. Theo thông tin Nissan công bố tại thị trường Indonesia, Livina 2019 có 5 phiên bản, dùng động cơ xăng 1.5 lít, giá bán từ 198,8 - 261,9 triệu rupiah, tương đương 323,5 - 426,3 triệu đồng. Sau thị trường Indonesia, Nissan Livina sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.