Nissan Micra - xe đô thị 'hàng hiếm' tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/11/2019 17:55 GMT+7

Trong số dàn xe đô thị Nhật Bản tại Việt Nam, Nissan Micra không được biết đến rộng rãi bằng Toyota Yaris, số lượng xe nhập về cũng rất hiếm.

Giá bán một chiếc Nissan Micra đời 2011 như trong bài viết trên thị trường Việt Nam rơi vào khoảng trên 300 triệu đồng, ngang ngửa với một chiếc Kia Morning nhập từ Hàn Quốc cùng đời xe. Nếu những ai ưa thích thương hiệu xe Nhật thì Nissan Micra là sự lựa chọn xứng đáng hơn. 
Nissan Micra nằm cùng phân khúc với Toyota Yaris, Mazda2 hay Honda Jazz. Tuy nhiên, so với các đối thủ kể trên, Nissan Micra ít phổ biến nhất ở Việt Nam. Micra - mẫu xe đặc biệt của Nissan có cấu trúc mang đậm phong cách châu Âu với những đường nét tròn, gọn và chắc chắn.
Kích thước tổng thể của Nissan Micra dài 3.780 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.530 mm. Chiều dài cơ sở 2.450 mm. Trong khi đó Yaris có chiều dài 3.785 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở của Toyota Yaris chỉ nhỉnh hơn Micra 10 mm.
Giá bán xe cũ Nissan Micra rất hợp lý so với "chất" xe

Giống như mẫu xe anh em Sunny, Nissan Micra có hình dáng tròn trịa từ ngoài vào trong, từ cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm, vô lăng tới tay nắm cần số. Bù lại, không gian của xe rộng rãi và thoải mái cho tài xế có chiều cao 1,8 m.
Động cơ trang bị trên Nissan Micra là loại 1,2 lít I4 (4 xi lanh thẳng hàng) có công suất 76 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 104 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ nhỏ hết hợp với hộp số vô cấp của Nissan Micra khá tương đồng với cấu hình xe đô thị ngày nay như Mitsubishi Mirage hay Suzuki Swift.
Sinh ra để đi phố, Nissan Micra có bán kính vòng quay chỉ 4,3 m, trong khi của Yaris là 4,7 m. Điều này giúp chiếc xe này hoàn toàn phù hợp với nữ tài xế dễ dàng di chuyển trong phố thị. 
Nissan Micra sở hữu khoang nội thất tương đối rộng rãi

Trang thiết bị an toàn trên Nissan Micra gồm hai túi khí ở hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khóa cửa tự động.
Giá bán của xe cũ Nissan Micra hiện khá thấp khi chỉ dao động quanh mức 300 triệu đồng cho các phiên bản 2010 - 2011, xe còn "chất" có giá bán cao hơn. Nhưng nếu so với mức giá xe mới 32.500 USD ở thời điểm 2011 thì có thể xem chiếc xe này là món hời với những người thích xe đô thị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.