Nissan nâng cấp Teana, quyết đấu Toyota Camry mới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/11/2018 15:39 GMT+7

Thế hệ hiện hành của Nissan Teana tại thị trường Đông Nam Á vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp thiết kế, sung tính năng tiện ích, an toàn nhằm cạnh tranh với Toyota Camry mới trong phân khúc sedan hạng D.

Từng được xem là cái tên gạo cội trong phân khúc sedan hạng D, thế nhưng những năm gần đây, khi các đối thủ như Honda Accord, Toyota Camry, Mazda6... liên tục đổi mới, Nissan Teana đã mất dần lợi thế cạnh tranh cũng như sức hút. Tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam... doanh số bán Nissan Teana luôn “lép vế” hơn các đối thủ đồng hương đến từ Nhật Bản. Bản thân Nissan dường như cũng thấy rõ điều này.
Nissan Teana mới vẫn giữ lại những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt V-motion, cụm đèn pha boomerang
Chính vì vậy, không lâu sau khi Toyota tung ra thị trường Đông Nam Á thế hệ mới của Camry, Nissan ngay lập tức đáp trả khi vừa giới thiệu bản nâng cấp của Teana tại Thái Lan.
Chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, vì vậy kiểu dáng thiết kế Nissan Teana mới vẫn giữ lại những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt V-motion, cụm đèn pha boomerang, nắp ca pô góc cạnh. Ngoài ra, cản trước được trai chuốt lại hầm hố, thân xe ứng dụng nhiều đường gân nổi đậm chất khí động học kết hợp cùng bộ mâm hợp kim đa chấu phối hai tông màu nhấn mạnh yếu tố thể thao.
Nissan Teana mới sở hữu kích thước thân xe lớn hơn phiên bản cũ
So với phiên bản cũ từng tung ra thị trường vào năm 2015, bản nâng cấp lần này sở hữu kích thước thân xe lớn hơn. Cụ thể các số đo dài, rộng, cao của Nissan Teana mới ở mức 4.875 x 1.830 x 1.485 (mm), dài hơn 25 mm, rộng hơn 35 mm và cao hơn 10 mm so với bản cũ. Không gian khoang hành lý cũng lên đến 488 lít.
Sự điều chỉnh này giúp khoang nội thất Nissan Teana mới rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, để tăng tính tiện nghi, thoải mái cùng cảm giác sang trọng cho người dùng, Teana mới sử dụng vật liệu da cao cấp hơn. Khu vực điều chỉnh trung tâm bảng táp lô được sắp xếp lại trực quan và dễ dàng thao tác hơn. Trong lần nâng cấp này, Teana được Nissan trang bị hệ thống thông tin giải trí đa thông tin, tích hợp trên màn hình cảm ứng 7 inch kết hợp dàn âm thanh Bose gồm 9 loa. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, riêng ghế lái, ghế phụ phía trước có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập với cách bố trí cửa gió có thể tuỳ chỉnh cho các vị trí ngồi.
Khoang nội thất Nissan Teana bản nâng cấp
Tại Thái Lan, Nissan Teana mới được phân phối tới 4 phiên bản, gồm: Teana 2.0 XE, Teana 2.0 XL, Teana 2.0 XL Navi và Teana 2.5 XV Navi. Các bản XE, XL, XL Navi dùng chung động cơ xăng 4 xi lanh, 16 van dung tích 2.0 lít cho công suất 136 mã lực, mô men xoắn cực đại 189 Nm. Riêng bản Teana 2.5 XV Navi được lắp động cơ 4 xi lanh, 2.5 lít sản sinh công suất 173 mã lực, mô men xoắn cực đại 233 Nm. Tất cả các phiên bản đều dùng hộp số CVT Xtronic và có 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport.
Theo chia sẻ của đại diện Nissan tại sự kiện ra mắt Teana mới ở Thái Lan, bản nâng cấp này sử dụng nền tảng khung gầm cứng cáp hơn, hệ thống treo cũng được tinh chỉnh lại giúp xe vận hành êm ái đồng thời cách âm tốt hơn.
Tại Thái Lan, Nissan Teana mới được phân phối tới 4 phiên bản
Đặc biệt, ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn như khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi, 6 túi khí… Nissan còn trang bị cho Teana hệ thống khởi động xe từ xa, hệ thống camera 360 độ, cảnh báo điểm mù BSW (Blind Spot Warning) và hệ thống cảnh báo làn đường.
Hiện tại, bản nâng cấp của Nissan Teana sẽ được phân phối đầu tiên tại Thái Lan với giá từ 1,339 - 1,674 triệu baht, tương đương 946 triệu đồng - 1,182 tỉ đồng. Sau Thái Lan, mẫu xe này sẽ đến với khách hàng tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.