Nissan Navara 2020 lộ diện bản nâng cấp

Gia Linh
Gia Linh
05/06/2019 20:31 GMT+7

Nissan Navara 2020 không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng có tinh chỉnh đáng kể ở động cơ diesel.

Navara 2020 được đổi mới nhẹ nhàng về thiết kế, đáng chú ý là động cơ dầu 2.3L cCi đã được tinh chỉnh lại tiết kiệm nhiên liệu hơn và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6. Ở phiên bản nâng cấp mới, Navara vẫn sử dụng động cơ dầu 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.3L cũ, nhưng đã được trang bị hai bộ tăng áp (twin-turbo) thay cho tăng áp đơn (single turbo) giúp tăng mô-men xoắn thêm 22Nm, đạt mức 425Nm. Cả hai phiên bản Navara có công suất lần lượt: 157 và 187 mã lực đều tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 6 (Euro 6d-temp). 

Một điều mới lạ trên Navara 2020 chính là sự ra đời của hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới, với tỷ số dài hơn và khả năng sang số ngắn hơn. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng bổ sung phanh đĩa phía sau thay vì phanh tang trống như đời cũ. Chưa hết, hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo cuộn hai tầng mới, giúp nâng chiều cao của xe thêm 25mm, và khối lượng của xe tăng lên 45kg (tuỳ vào từng phiên bản).
Động cơ được bổ sung tăng áp kép giúp xe vận hành hiệu quả hơn

Bên cạnh đó, Navara phiên bản cabin đơn ở châu Âu nay đã có thêm hệ thống treo đa liên kết sử dụng lò xo tương tự phiên bản Navara EL bán tại Việt Nam. Nissan còn cho biết, Navara mới đã được tăng chiều cao phía sau thêm 25 mm đồng thời tải trọng đã tăng thêm 45 kg (100 lbs), tùy thuộc vào phiên bản.

Về diện mạo, Navara 2020 không thay đổi về thiết kế, Nissan chỉ nâng cấp lại cụm đèn pha LED và cung cấp mâm thiết kế mới với hai kích cỡ 17 và 18 inch. Bên trong, Navara 2020 chỉ được nâng cấp duy nhất màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch sử dụng hệ thống kết nối NissanConnect cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào các chức năng khác nhau, tương thích với Apple CarPlay. Ngoài ra, Nissan vẫn giữ lại vô lăng ba chấu thiết kế hình tam giác quen thuộc trên Navara mới mà không chuyển sang vô lăng 3 chấu mới như trên Sunny hay X-Trail facelift mới.
Nôi thất bên trong cũng không có thay đổi nào đáng kể

Nissan Navara hiện đang có mặt ở 109 nước trên toàn thế giới, được lắp ráp ở nhiều quốc gia như: Tây Ban Nha, Trung Quốc, Mexico, Thái Lan và Argentina. Trong năm ngoái, Navara đạt doanh số bán ra trên toàn cầu 231.435 chiếc - tăng 6% so với năm trước, Navara là dòng xe bán tải bán chạy nhất trên thế giới của Nissan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.