Nissan ồ ạt giảm giá xe tại Việt Nam, ‘khai tử’ nhiều mẫu xe ở Thái Lan

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/09/2020 08:57 GMT+7

Nhà phân phối chính hãng xe Nissan tại Việt Nam ồ ạt giảm giá bán xe nhằm xả hàng tồn, trong khi tại Thái Lan, Nissan cũng ngừng sản xuất một số mẫu xe X-Trail, Teana.

Sau giai đoạn kinh doanh bết bát và dàn trải đầu tư cho nhiều dòng sản phẩm… Nissan đang từng bước tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á.
Tại thị trường Việt Nam, theo kế hoạch đã công bố trước đó 1 năm, trong tháng 9 này Nissan Việt Nam – liên doanh của Tan Chong và Nissan Motor tại Việt Nam sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm. Vì vậy, nếu tiếp tục góp mặt tại thị trường Việt Nam, Nissan Motor buộc phải tìm kiếm đối tác mới.

Terra đang được giảm 10 – 20 triệu đồng và tặng thêm bộ phụ kiện

Ảnh: Trần Hoàng

Trước khi đến thời điểm “đường ai nấy đi” liên doanh của Tan Chong và Nissan Motor đang ồ ạt áp dụng hàng loạt chương trình giảm giá nhằm xả hàng, thanh lý các dòng xe còn tồn động tại Việt Nam.
Theo đó, trong tháng 9.2020 các mẫu mã Nissan lắp ráp rại Việt Nam như Nissan X-Trail được giảm 30 triệu so với giá bán công và được tặng thêm bộ phụ kiện bao gồm đầu AVN, thảm trải sàn… Trong khi đó các phiên bản XL và XT-Q của chiếc Sunny được giảm 20 triệu so với giá công bố và kèm theo cả thảm trải sàn.
Ở phân khúc xe nhập khẩu, dòng bán tải Nissan Navara đang áp dụng chính sách giảm giá từ 20 – 40 triệu đồng, kèm theo hàng loạt quà tặng cho từng phiên bản. Mẫu SUV 7 chỗ - Terra cũng được giảm 10 – 20 triệu đồng và tặng thêm bộ phụ kiện bao gồm camera hành trình, cửa sau tự động, đầu AVN… dành cho các phiên bản sản xuất năm 2019.

Nissan vừa đóng cửa dây chuyền sản xuất, chính thức khai tử 3 mẫu xe Sylphy, Teana và X-Trail tại Thái Lan

Ảnh: Autoindustriya

Chấm dứt hợp tác với Tan Chong, tuy nhiên Nissan Motor vẫn tiếp tục góp mặt tại thị trường Việt Nam. Theo một số nguồn tin, đến hết tháng 9.2020, Nissan Motor sẽ “bắt tay” với một tập đoàn sản xuất, kinh doanh ô tô trong nước để tiếp tục duy trì hệ thông bán hàng, dịch vụ tại Việt Nam.
Trong khi đó tại Thái Lan, theo tờ Bangkok Post, Nissan vừa đóng cửa dây chuyền sản xuất, chính thức khai tử 3 mẫu xe Sylphy, Teana và X-Trail. Hãng xe Nhật Bản đã thông báo thông tin này đến các đại lý phân phối từ ngày 31.8, đồng thời khuyến cáo các nhà phân phối chấm dứt mọi chiến dịch quảng bá sản phẩm sau khi bán hết lượng hàng tồn kho.
Nissan sẽ tập trung phát triển các dòng xe Crossover, MPV cỡ nhỏ và xe điện để đáp ứng thị hiếu, xu hương tiêu dùng của khách hàng tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Nissan cũng đã đóng cửa hai nhà máy ở Indonesia “dồn lực” cho trung tâm sản xuất tại Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.