Nissan quyết định chọn Nhật Bản sản xuất X-Trail thế hệ mới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/02/2019 15:33 GMT+7

Nissan vừa quyết định chọn nhà máy ở Kyushu, Nhật Bản để đầu tư dây chuyền sản xuất X-Trail thế hệ mới cung cấp cho thị trường châu Âu thay vì lắp ráp mẫu xe này ở Sunderland, Anh như kế hoạch ban đầu.

Trước đó, vào năm 2016 Nissan đã lên kế hoạch sản xuất mẫu X-Trail thế hệ thứ tư tại nhà máy ở Anh. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ đã thay đổi, khi hãng xe Nhật Bản không mấy lạc quan về các điều khoản mới đối với lĩnh vực sản xuất ô tô sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Ông Gianluca de Ficchy, Chủ tịch Nissan Châu Âu cho biết, chúng tôi đưa ra quyết định này sau khi đã có những điều chỉnh về kế hoạch kinh doanh. Các điều khoản mới sau khi Anh rời khỏi EU không giúp các công ty như chúng tôi có thể lên kế hoạch cho tương lai.
Theo Nissan sản xuất X-Trail thế hệ tiếp theo tại Nhật Bản sẽ mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn so với ở Sunderland, Anh
Trong thông cáo báo chí mới đây, Nissan cho biết họ đang tập trung đầu tư sản xuất, phát triển hệ truyền động cũng như các công nghệ mới cho những mẫu xe trong tương lai tại thị trường châu Âu. Vì vậy, Nissan đã quyết định tối ưu hóa các khoản đầu tư của mình ở châu Âu bằng cách hợp nhất dây chuyền sản xuất X-Trail về nhà máy ở Kyushu, Nhật Bản.
Quyết định này được đưa ra sau khi Nissan đã có nhưng tính toán về việc sản xuất X-Trail thế hệ tiếp theo tại Nhật Bản sẽ mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn so với ở Sunderland, Anh. Điều này có thể hiến Nhật Bản trở thành trung tâm sản xuất mẫu Crossover này. Ngoài thị trường châu Á, châu Âu... X-Trail còn được Nissan phân phối tại Mỹ với tên gọi Rogue.
X-Trail còn được Nissan phân phối tại Mỹ với tên gọi Rogue
Ngoài mẫu X-Trail, Nissan cho biết việc sản xuất mẫu Juke và Qashqai thế hệ mới vẫn được tiến hành tại nhà may ở Sunderland. Nhà máy này gần đây đã được mở rộng với một cơ sở sơn và một máy ép khung mới.
Hiện tại, nhà máy Nissan ở Sunderland, Anh đang sản xuất mẫu Juke, Qashqai, Note và Leaf. Trong thời gian tới hãng xe đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mẫu Leaf e+. Nhà máy này hiện đang chiếm khoảng 30% tổng sản lượng với khoảng 1,52 triệu chiếc và xuất khẩu hầu hết sang thị trường châu Âu.
Tại Việt Nam, X-Trail đang được phân phối theo diện xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe này đã trải qua nhiều lần được cải tiến nâng cấp, tuy nhiên vẫn gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Trong năm 2018, doanh số bán Nissan X-Trail tại Việt Nam chỉ đạt 1.763 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.