Nissan Sunny 2020 trình làng tại Đông Nam Á, tiến sát Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
08/09/2020 10:17 GMT+7

Nissan Sunny còn có tên gọi khác là Almera tại thị trường Malaysia, vừa trình làng phiên bản 2020 với động cơ 1.0 Turbo được cho là tùy chọn cao nhất cho dòng xe này.

Nissan Sunny 2020 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia với tên gọi mới là Almera 2020, đặc biệt có thêm phiên bản Turbo là biến thể cao cấp nhất trong dòng xe này, cạnh tranh mạnh mẽ với Honda City 2020 với phiên bản động cơ tăng áp Turbo tương tự. 
Almera 2020 sử dụng động cơ turbo DOHC 3 xi-lanh 1.0 lít với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm. Động cơ HRA0 có khả năng nén được điều khiển bởi động cơ DC và có công nghệ tráng gương giúp tăng độ bền và tản nhiệt, được kết hợp với hộp số CVT Xtronic với chế độ D-Step Logic.

Nissan Sunny còn có tên gọi là Almera tại Malaysia

Mẫu xe này dài 4.495 mm và rộng 1.740 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Để so sánh, chúng ta có thể so sánh với kích thước của đối thủ Honda City hiện tại vốn đã được đánh giá là một chiếc xe rất rộng rãi - dài 4.442 mm, rộng 1.694 mm và có chiều dài cơ sở 2.600 mm.
Tất cả những nhược điểm về thiết kế đã được khắc phục ở phiên bản hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Mỹ với tên gọi Versa. Về ngoại thất, phần đầu xe của Sunny 2020 áp dụng triệt để phong cách thiết kế V-Motion của Nissan. Nắp capô, bộ lưới tản nhiệt mạ crôm tinh tế và bộ khuếch tán sơn đen bóng đều tạo thành hình chữ “V”.
Cản sau của xe được bố trí nhiều khe giống như những mái chèo giúp Sunny nâng cao tính khí động học. Phía trên là hai cụm đèn phản quang thanh mảnh nằm gọn trong ốp màu đen trải dài. Ngoài ra, Sunny được trang bị bộ vành 5 chấu kép mới giúp phần thân trông hoàn hảo hơn.

Khoang nội thất lột xác rõ rệt so với thế hệ Sunny cũ

Nissan Sunny 2020 được trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và vô lăng vát đáy D-cut, chế độ nghe điện thoại rảnh tay và nghe nhạc qua Bluetooth, camera lùi, hệ thống âm thanh 4 loa, ghế trước có sưởi, điều hòa tự động... Bên cạnh đó, mẫu xe nhà Nissan còn có gói tùy chọn với công nghệ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Nội thất hiện đại trong thiết kế, đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, một màn hình cảm ứng tám inch với Apple CarPlay và mặt trước bằng da tổng hợp mặt bảng điều khiển với màu sắc và đường khâu tương phản, tương tự phong cách Mazda 2.

Vô lăng thiết kế thể thao 3 chấu

Mẫu xe này được đánh giá là đối thủ phân khúc B được chờ đợi từ lâu của Honda City và Toyota Vios. Khi về Việt Nam, Nissan Sunny 2020 còn là đối thủ lớn của Hyundai Accent, Mazda2 và Kia Soluto. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.