Nissan Teana giảm giá 191 triệu đồng, quyết đấu Toyota Camry

05/01/2018 17:49 GMT+7

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Nissan Teana 2.5L giảm giá bán 191 triệu đồng từ năm 2018 nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D tại VN.

Sau đợt giảm giá các mẫu xe lắp ráp trong nước, Nissan VN vừa công bố điều chỉnh giá bán mẫu sedan đầu bảng Nissan Teana.Theo đó, từ giữa tháng 12.2017, mẫu Teana 2.5L có giá niêm yết 1,299 tỉ đồng, giảm 191 triệu đồng so với mức giá mà Nissan đã công bố trước đây.
Hiện tại, Nissan Teana đang phân phối tại thị trường VN chỉ có 1 lựa chọn duy nhất trang bị động cơ 2.5 lít 4 xi lanh thẳng hàng công suất 180 mã lực và mô men xoắn 243 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp X-Tronic. Phiên bản này từng được Nissan nâng cấp với một số thay như cụm đèn pha LED Boomerang, lưới tản nhiệt V-motion, cản trước mạ crôm và bộ mâm hợp kim thể thao. Bên cạnh đó, Nissan Teana cũng sở hữu khoang nội thất rộng với nhiều trang bị tiện nghi.
Bản nâng cấp Nissan Teana trưng bày tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016
Trong quá khứ, xe Nissan Teana nhập khẩu trong khoảng thời gian từ 2009 - 2011 từng được nhiều người dùng ô tô tại VN ưa chuộng nhờ thế mạnh về khả năng vận hành, độ bền bỉ… Tuy nhiên, kể từ năm 2012 đến nay khi các đối thủ cùng phân khúc như Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord không ngừng trẻ hóa kiểu dáng, giám giá bán cạnh tranh, Nissan Teana bắt đầu mất dần sức hút.
Phản ứng có phần chậm trễ của Nissan với thị hiếu tiêu dùng của người VN cùng với việc định giá quá cao chính là nguyên nhân làm Teana “hụt hơi” trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng D. Tại thời điểm giới thiệu đến người tiêu dùng tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, bản nâng cấp của Teana được công bố giá lên đến gần 1,5 tỉ đồng, tương đương mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu Volkswagen Passat. Vì thế, Nissan Teana rơi vào tình trạng ế khách.
Nỗ lực giảm giá Teana của Nissan nhằm giúp mẫu xe này tăng tính cạnh tranh, cải thiện doanh số
Động thái giảm mạnh giá bán được Nissan VN áp dụng với Teana, nhằm giúp mẫu xe này tìm lại sức hút, gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D tại VN như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, Volkswagen Passat…
Hiện tại, Nissan Teana có giá bán 1,299 tỉ đồng trong khi Camry với 3 phiên bản được Toyota niêm yết giá từ 997 triệu đồng đến 1,302 tỉ đồng. Honda Accord có giá 1,198 tỉ đồng, Mazda6 từ 839 - 999 triệu đồng.

Tin liên quan

Phân khúc sedan hạng D lao dốc không phanh
Từ vị trí thao túng thị trường xe cách đây vài năm phân khúc sedan hạng D sụp đổ một cách chóng vánh trước đà lên ngôi của xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.