Nissan Terra tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/12/2018 17:05 GMT+7

Trải qua các bài thử nghiệm va chạm, mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra được Ủy ban đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP xếp hạng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao.

Sau gần 7 tháng kể từ lần đầu tiên được Nissan giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, mẫu SUV 7 chỗ - Terra vưà được Ủy ban đánh giá xe mới ASEAN NCAP thử nghiệm, đánh giá về mức độ an toàn.
[VIDEO] ASEAN NCAP thử nghiệm, đánh giá mức độ an toàn trên Nissan Terra
Terra hiện đang được sản xuất tại nhà máy Nissan đặt ở Thái Lan, sau đó phân phối ra các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam. Chiếc Nissan Terra được ASEAN NCAP thử nghiệm thuộc phiên bản Terra V, trang bị động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.3 lít, kết hợp hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Đây cũng là phiên bản tiêu chuẩn của Terra đang được Nissan phân phối tại Thái Lan.
Trải qua các bài thử nghiệm va chạm, mẫu SUV 7 chỗ này đạt 83,17 điểm, đồng thời được ASEAN NCAP đánh giá cao ở các hạng mục bảo vệ người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm cũng như các tính năng an toàn trang bị trên xe.
 Nissan Terra đạt 83,17 điểm, đồng thời được ASEAN NCAP đánh giá an toàn 5 sao
Cụ thể, trong bài phần thử nghiệm va chạm phía trước, Nissan Terra đạt 32,18 điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn (AOP). Kết quả thử nghiệm từ ASEAN NCAP cho thấy, mẫu xe này bảo vệ tốt cho người lái, người ngồi ở ví trí ghế phụ phía trước, hạn chế được những va chạm có thể gây thương tích ở phần đầu, ngực và chân. Trong khi đó, ở hạng mục bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP), Nissan Terra đạt 40,74 điểm trên tổng 49 điểm của ASEAN NCAP.
Cuối cùng, trong bài kiểm tra các công nghệ an toàn trên xe, Terra được đánh giá cao với các trang bị như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảm biến áp suất lốp, cân bằng điện tử ESC… Tổng cộng, Nissan Terra đạt được 83,17 điểm qua các bài thử nghiệm.
Nissan Terra sẽ được phân phối tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm 2019
Tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Brunei và Philippines bản tiêu chuẩn của Nissan Terra được trang bị 6 túi khí. Trong khi đó, tại Campuchia, Lào, Myanmar bản Terra tiêu chuẩn chỉ có 2 túi khí, bản cao cấp nhất lắp đạt 6 túi khí. Chiếc Nissan Terra xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 mới đây thuộc phiên bản L, trang bị động cơ xăng dung tích 2.5 lít và 6 túi khí bảo vệ người lái, hành khách.
Theo kế hoạch, Nissan Terra sẽ được phân phối tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm 2019 với 3 phiên bản. Hiện tại, một số đại lý Nissan đã nhận đơn đặt hàng với mẫu xe này. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Lawrence Lee Jiunn Shyan - Tổng giám đốc của TCIEV - đơn vị đầu tư nhà máy sản xuất, phân phối xe Nissan tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin giá bán Terra sẽ rất cạnh tranh. Nó sẽ không quá đắt mà phải chăng cho những ai có nhu cầu mua một chiếc SUV 7 chỗ. Tôi tin người tiêu dùng sẽ bất ngờ về giá và hài lòng cho vào danh mục sản phẩm để mua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.