Nissan tiếp tục nâng cấp X-Trail, cạnh tranh Honda CR-V

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/02/2019 09:04 GMT+7

Nissan X-Trail tại thị trường Thái Lan được hãng xe Nhật Bản cải tiến thiết kế, bổ sung thêm phiên bản hybrid, tính năng an toàn... có giá bán từ 1,35 triệu baht, tương đương 1 tỉ đồng.

Trong bối cảnh kế hoạch sản xuất X-Trail hoàn toàn mới vẫn chưa được triển khai, Nissan tiếp tục nâng cấp mẫu Crossover này tại thị trường Đông Nam Á nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5...
Mới đây, bản nâng cấp của Nissan X-Trail thế hệ thứ 3 vừa được liên doanh của Nissan trình làng tại Thái Lan với một số thay đổi về thiết kế ngoại, nội thất cũng như hệ thống động cơ.
Nissan X-Trail thế hệ thứ 3 có thay đổi thiết kế ngoại, nội thất cũng như hệ thống động cơ
Tại xứ sở chùa vàng, Nissan X-Trail mới có tới 5 phiên bản, trong đó 3 bản X-Trail 2.5S 2WD, X-Trail 2.5V 2WD và X-Trail 2.5VL 4WD tiếp tục sử dụng động cơ QR25DE dung tích 2.5 lít sản sinh công suất 171 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 233 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản X-Trail 2.0VL 4WD sử dụng động cơ MR20DD dung tích 2.0 lít cung cấp công suất 144 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.400 vòng /phút. Đông cơ này cũng được Nissan lắp đặt trên phiên bản X-Trail 2.0V 4WD Hybrid, kết hợp với động cơ điện cung cấp thêm 41 mã lực và 160 Nm. Tất cả các phiên bản đều dùng hộp số vô cấp CVT.
Tại Thái Lan, Nissan X-Trail mới cơ tới 5 phiên bản trong đó có 1 bản hybrid
Ngoài việc bổ sung thêm bản động cơ lai xăng - điện (hybrid), trong lần nâng cấp này X-Trail thế hệ thứ 3 tiếp tục được Nissan sửa đổi một số chi tiết ngoại thất như lưới tản nhiệt V-Motion, cản trước/sau được thiết kế lại. Cụm đèn pha được làm mới kết hợp với đèn LED chạy ban ngày. Phiên bản X-Trail 2.5VL 4WD được Nissan trang bị bộ mâm hợp kim 19 inch đồng thời bổ sung thêm lựa chọn ngoại thất màu cam. Khoảng sáng gầm xe ở mức 210 mm, trong khi bán kính vòng quay 5,6 m.
Không gian nội thất các phiên bản X-Trail 2.5S 2WD, X-Trail 2.5V 2WD và X-Trail 2.5VL 4WD được bố trí 3 hàng ghế sắp xếp theo kiểu 5+2 chỗ ngồi, trong khi hai phiên bản còn lại chỉ có 5 chỗ ngồi. Nissan X-Trail được trang bị thêm cửa sổ trời, cửa khoang hành lý đóng mở rảnh tay.
Đặc biệt, Nissan X-Trail mới còn được nâng cấp hệ thống thông tin giải trí NissanConnect A-IVI hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh thông qua Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra còn có chức năng định vị chỉ đường và nhận diện giọng nói thômg qua lệnh thoại. Tất cả được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng 7 inch.
Về công nghệ an toàn, bản máy xăng 2.0 và hybrid VL có thêm kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường. Các phiên bản còn lại được trang bị hệ thống camera 360 độ quan sát xung quanh (AVM).
Nissan X-Trail mới còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí NissanConnect A-IVI
Tại Thái Lan, bản X-Trail mới có giá từ 1,350 triệu baht, tương đương 1 tỉ đồng, phiên bản X-Trail 2.0V 4WD Hybrid có giá 1,537 triệu baht (khoảng 1,139 tỉ đồng). Trong khi đó, tại Việt Nam, X-Trail đang được phân phối theo diện xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe này đã trải qua nhiều lần được cải tiến nâng cấp, tuy nhiên vẫn gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Trong năm 2018, doanh số bán Nissan X-Trail tại Việt Nam chỉ đạt 1.763 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.