Nissan Việt Nam triệu hồi hơn 600 xe Navara bị lỗi công tác ổ khóa

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/06/2019 08:06 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 17.6, Nissan triển khai đợt triệu hồi hơn 600 xe bán tải Navara thuộc hai phiên bản EL và SL tại Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống ổ khoá có thể khiến xe chết máy đột ngột.

Trước đó, Nissan báo cáo thông tin triệu hồi xe Navara do lỗi liên quan đến hệ thống ổ khoá lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và đã được cơ quan này phê duyệt.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 17.6 hãng xe Nhật Bản sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 604 chiếc Navara đã phân phối tại Việt Nam, trong đó có 587 xe thuộc phiên bản EL và 17 xe thuộc phiên bản SL. Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều sử dụng hệ thống khoá cơ và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25.4 - 25.7.2017 tại nhà máy Nissan Motor Thái Lan, sau đó Nissan Việt Nam cùng đối tác liên doanh nhập khẩu, phân phối đến tay khác hàng Việt.
Nguyên nhân triệu hồi xe Navara tại VN do lỗi liên quan đến hệ thống ổ khoá
Nguyên nhân triệu hồi do lỗi công tác ổ khoá có thể khiến xe chết máy đột ngột. Cụ thể, theo lý giải của Nissan Việt Nam, lò xo bên trong công tắc ổ khóa của các xe bị ảnh hưởng có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc qua quá trình sử dụng. Điều này dễ làm chìa khóa chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc giữa ACC và LOCK, khiến động cơ đột ngột dừng hoạt động, gây nguy hiểm cho người dùng và các phương tiện khác khi tham gia giao thông.
Đặc biệt, nguy cơ chìa khóa chuyển từ vị trí ON về ACC sẽ gia tăng khi người sử dụng treo thêm phụ kiện, đồ trang trí vào chìa khoá hoặc lái xe trên địa hình gồ ghề, xóc nhiều. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho người dùng, Nissan sẽ triệu hồi các xe có nguy cơ bị lỗi đễ kiểm tra và thay thế công tắc ổ khóa (nếu cần thiết). Chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài đến gày 17.6.2020.
Nissan Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và thay thế ổ khoá cho các mẫu Navara bị triệu hồi này hết chừng 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.