Nissan X-Trail ở châu Âu có thể tự lái

05/06/2017 15:12 GMT+7

Nissan vừa ra mắt thị trường châu Âu bản cải tiến của X-Trail với ngoại hình bắt mắt, đồng thời bổ sung tính năng ProPilot có khả năng giúp xe tự hành.

Mới đây, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của X-Trail đã được Nissan giới thiệu tại châu Âu. So với thế hệ trước, Nissan X-Trail bản cải tiến có diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn với ngôn ngữ thiết kế V-Motion 2.0. Xe có thiết kế mới góc cạnh và khỏe khoắn hơn.
Tính năng quan trọng nhất xuất hiện trên Nissan X-Trail mới là công nghệ tự hành ProPILOT. Nissan cho biết, công nghệ này có thể kiểm soát việc tăng tốc, đánh lái và phanh của xe trên đường cao tốc trong giờ cao điểm và khi xe đang chạy ở tốc độ cao. ProPILOT là một phần của hệ thống di chuyển thông minh Nissan Intelligent Mobility, bao gồm nhiều tính năng an toàn như phanh khẩn cấp, nhận diện người đi bộ và cảm biến cảnh báo va chạm sau.
Nissan X-Trai tại châu Âu có ngoại hình trẻ trung và hiện đại hơn so với phiên bản trước

Thay đổi đáng chú ý nhất đó là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt hình chữ V được mở rộng cá tính hơn. Cản trước và cụm đèn sương mù cũng ấn tượng hơn. Bên cạnh đó là bộ vành 18 inch mới cùng tùy chọn đèn pha LED tự động thích ứng (adaptive LED headlights).
Thân xe được trang bị thêm một thanh nẹp crôm chạy dọc bên dưới, trong khi đó đuôi xe cũng được thiết kế lại với cụm đèn hậu LED. Nissan cũng bổ sung thêm bốn màu sơn cho X-Trail gồm: cam ngọc trai, đỏ ngọc trai, xanh dương kim loại và nâu tối. 
Nội thất X-Trai cũng được thiết kế lại bắt mắt hơn với vô lăng thể thao 3 chấu tích hợp các phím chức năng khá hiện đại. Khu vực bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch cùng các chi tiết được sơn đen bóng.
Nội thất X-Trail 2017 hiện đại và cao cấp hơn

Ghế trước có chức năng sưởi được bọc da cao cấp Tekna. Khách hàng cũng có thể tùy chọn ghế da 2 tông màu. Đặc biệt, Nisan X-Trail mới còn được trang bị hệ thống lái bán tự động ProPilot, có khả năng kiểm soát vô lăng, tăng tốc và phanh trong cùng một làn trên cao tốc, khi tắc đường hay kiểm soát hành trình tốc độ cao. Khoang hành lý của Nissan X-Trail có thể tích tăng từ 550 lít lên thành 565 lít. 
Nissan X-Trail mới vẫn giữ nguyên các lựa chọn về động cơ, bao gồm động cơ diesel 1.6 lít công suất 130 mã lực, động cơ diesel 2,0L công suất 177 mã lực và động cơ xăng tăng áp 1.6 lít công suất 163 mã lực đi kèm hộp số CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc hai cầu.
Nissan cho biết, kể từ khi thế hệ thứ ba của dòng SUV X-Trail ra mắt đến nay, đã có hơn 115.000 xe được giao tới tay các khách hàng châu Âu. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng với những nâng cấp đánh giá kể trên, Nissan X-Trail mới sẽ tiếp tục mang về những thành công khi chính thức "lên kệ" vào tháng 8 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.