Nỗ lực chống ế, Hyundai hứa hẹn lột xác Sonata

Đức Cảnh
Đức Cảnh
18/02/2019 10:36 GMT+7

Hyundai hy vọng thiết kế trên Sonata thế hệ mới sẽ mang đến những thay đổi lớn tương tự như phiên bản mở đầu thế hệ thứ 6 vào năm 2011 trong nỗ lực chống ế.

Tình hình doanh số tiếp tục trên đà giảm sút ép Hyundai phải đề ra một kế hoạch lớn để đưa mẫu sedan Sonata hấp dẫn trở lại, ít nhất là với một nhóm người mua hẹp hơn. Trưởng bộ phận thiết kế, SangYup Lee tiết lộ. “Sonata thế hệ mới là thách thức đối với chúng tôi bởi tất cả chúng ta đều biết rằng thị trường đang bị thu hẹp bởi sự lấn lướt từ những chiếc SUV”.
SangYup Lee cũng tiết lộ công ty sẽ đưa ra một “tuyên bố” lớn với Sonata trong năm nay. Dù không tiết lộ cụ thể nhưng trưởng bộ phận thiết kế của Hyundai cũng cho biết Sonata sẽ lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế của mẫu concept Le Fil Rouge ra mắt vào năm ngoái kèm kiểu dáng tổng thể theo hơi hướng coupe thể thao hơn.
Hyundai Sonata thế hệ mới liệu có quay đầu tăng doanh số với phong cách coupe?
Trong những năm gần đây, phân khúc sedan sụt giảm mạnh trên toàn thế giới không riêng gì thị trường Mỹ trước sự lấn lướt của những mẫu xe đa dụng cơ nhỏ. Sự sang trọng, lịch lãm là yếu tố duy nhất giúp sedan vẫn có được một lượng khách hàng không nhỏ nhưng không thể bành trướng như trước. Đứng trước biến động này, nhiều hãng xe đã mạnh tay giảm bớt dòng sản phẩm sedan đồng thời tìm hướng đi mới cho phân khúc này trong đó có xu hướng chuyển sang thiết kế lai coupe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.