Nối gót Mitsubishi Xpander, Nissan Livina ‘lãnh án’ triệu hồi

Trần Hoàng
Trần Hoàng
22/06/2020 16:49 GMT+7

Chung nền tảng và nhà máy sản xuất với Mitsubishi Xpander, mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi - Nissan Livina cũng vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi ở hệ thống bơm nhiêu liệu.

Không lâu sau khi PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - Công ty liên doanh giữa Mitsubishi Motors và đối tác ở Indonesia triển khai chương trình triệu hồi Xpander, “người anh em song sinh” - Nissan Livina cũng chung số phận.
Theo đó, PT Nissan Motor Indonesia (NMI) vừa thông báo chương trình triệu hồi 9.314 xe Nissan Livina sản xuất từ ngày 22.2 đến 24.8.2019 tại Indonesia để kiểm tra thay thế hệ thống bơm nhiên liệu (bơm xăng) bị lỗi.
Tương tự Mitsubishi Xpander, cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng lắp đặt trên Nissan Livina được xác định có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng ngừng quay. Điều này, khiến xe có thể không khởi động được hoặc tắt máy đột ngột khi đang vận hành, gây nguy hiểm cho người dùng.

9.314 xe Nissan Livina bị triệu hồi sản xuất từ ngày 22.2 đến 24.8.2019 tại Indonesia

Ảnh: Gridoto

Ra mắt thị trường Indonesia tháng 2.2019, Livina được Nissan phát triển dựa nền tảng tương tự Mitsubishi Xpander. Không những vậy, Nissan Livina và Mitsubishi Xpander còn được sản xuất tại cùng một nhà máy của Công ty Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia (MMKI), đặt tại Bekasi, Indonesia. Vì vậy, một số linh kiện, phụ tùng sử dụng trên hai mẫu xe này đều giống nhau. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Nissan, Mitsubishi cùng thuộc một Liên minh ô tô. Hai hãng xe này đang chia sẻ nền tảng thiết kế, công nghệ... để phát triển sản phẩm, nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Liên quan đến đợt triệu hồi Livina lần này, trong thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan truyền thông ở Indonesia, đại diện Nissan cho biết: “Bắt đầu từ hôm nay 22.6, Nissan sẽ liên hệ với các chủ xe thuộc diện triệu hồi. Sau đó, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra thay thế miễn phí bơm nhiên liệu”.

Nissan Livina bị lỗi bơm xăng tương tự Mitsubishi Xpander

Ảnh: Autonetmagz

Theo dự tính của Nissan, việc kiểm tra, thay thế hơm xăng trên mỗi xe Nissan mất khoảng 72 phút.
Livina thế hệ mới là mẫu xe tiếp nối dòng sản phẩm Grand Livina từng phân phối tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2010 - 2012. Tuy nhiên, hiện tại Nissan Livina vẫn chưa phân phối tại thị trường Việt Nam, trong khi đó Mitsubishi Xpander lại đang gặt hái thành công ngoài mong đợi với doanh số bán sau gần 2 năm đạt hơn 25.000 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.