'Nốt trầm' Honda Civic 2012 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
13/06/2020 11:11 GMT+7

Khác với thành công vang dội của Honda Civic đời 2006 - 2011, các đời xe 2012 - 2016 của chiếc sedan này tại Việt Nam lại là một "nốt trầm" của hãng xe Nhật Bản.

Honda Civic ngay từ khi giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2006 đã ngay lập tức được khách hàng đón nhận nồng nhiệt bởi đây không chỉ là mẫu xe đầu tiên mà hãng xe Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam mà còn là chiếc xe tạo ra nhiều cảm xúc từ thiết kế, nội thất cho đến cảm giác lái. 
Tuy vậy, thế hệ tiếp theo của Honda Civic tại Việt Nam tung ra thị trường từ năm 2012 lại không làm được điều đó, chiếc xe liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe "ế" với doanh số đáng thất vọng nếu so với đối thủ trực tiếp Toyota Corolla Altis. 

Thiết kế Honda Civic 2012 không nổi trội so với đời cũ

Thất bại của Honda Civic 2012 không chỉ diễn ra ở Việt Nam, chiếc xe này còn bị chê thậm tệ ở thị trường quốc tế. Toshinobu Minami và Yoshinori Asahi - hai giám đốc sáng tạo, là kiểu người không chấp nhận sự tầm thường trong thiết kế. Họ ra sức ngăn cản những gì Honda đã làm trên chiếc Civic 2012, mẫu xe bị đánh giá "rẻ tiền" tới mức mà khách hàng, thậm chí đối thủ cũng tự hỏi tại sao lại tồi như vậy.
Honda phải trả giá cho những sai lầm mang tính bảo thủ. Họ định hướng sai, trong khi các đối thủ đến từ Hàn Quốc lại nắm bắt tốt xu thế. Mùa hè năm 2011 sau khi trình làng thị trường Mỹ, Civic đã bị tạp chí Consumer Reports đưa ra khỏi danh sách "xe nên mua", lần đầu tiên kể từ năm 1993. Nội thất là nơi bị chê nhiều nhất.
Honda Civic 2012 tại Việt Nam trang bị động cơ xăng 2.0L SOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 190 Nm tại 4.300 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 5 cấp, đồng thời xe cũng được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, chế độ lái ECON Mode và hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching, nhờ đó rất tiết kiệm nhiên liệu.

Nội thất có thiết kế không đột phá và dùng nhiều chất liệu nhựa rẻ tiền

Mẫu xe này cũng được trang bị tiêu chuẩn an toàn khá cao với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, 4 túi khí, cảm biến lùi 4 mắt, chìa khóa mã hóa chống trộm và hệ thống báo động.
Với Honda Civic đời 2012-2016, khuyết điểm cột A lớn của thế hệ trước đó không được khắc phục, ngoài ra khả năng cách âm của dòng xe này cũng ở mức trung bình, không được người dùng đánh giá cao. Cộng hưởng nhiều yếu tố, thế hệ Honda Civic này không được người dùng Việt Nam ưa chuộng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.